Lộ diện trang phục dân tộc độc đáo của Kim Duyên tại Miss Universe

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:34, 20/11/2021

Bộ trang phục dân tộc “Ai tét hông?” lấy cảm hứng từ món bánh Tét lá cẩm - đặc trưng ẩm thực Cần Thơ quê nhà của đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Universe 2021 đã chính thức lộ diện.
Trang phục dân tộc sẽ theo chân Á hậu Kim Duyên tới Miss Universe 2021. (Ảnh: Milo Trần)
Trang phục dân tộc sẽ theo chân Á hậu Kim Duyên tới Miss Universe 2021. (Ảnh: Milo Trần)

Trang phục Dân tộc (National Costume) là phần thi quan trọng của các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, qua đó đại diện đến từ các quốc gia sẽ trình diễn và truyền tải nét đẹp văn hóa quê hương mình đến với bạn bè quốc tế.

Nối tiếp “Bánh mỳ” của Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Hoàng Thùy với “Càphê,” trang phục dân tộc của Kim Duyên cũng lấy cảm hứng từ nền văn hóa ẩm thực đa dạng của Việt Nam. Lấy cảm hứng từ món bánh quê dân dã của người dân đồng bằng sông Cửu Long, “bánh Tét lá cẩm” Cần Thơ đã được nhà thiết kế Khoa Lỗ đưa vào trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021.

Đây là món bánh truyền thống không thể thiếu mỗi dịp Tết cổ truyền của người dân miền Nam nói riêng và Việt Nam nói chung, được gói trong lá chuối với tên gọi ngộ nghĩnh, hình dáng ngộ mắt, giản dị mà chứa chan hương vị đồng quê, dân dã.

Bộ trang phục sử dụng hai gam màu xanh-tím chủ đạo, có phần khung được gia cố chắc chắn, phần bánh sẽ bung xòe ngay tại điểm Kim Duyên bắt đầu tạo dáng. Phần khung phía sau với hình ảnh bánh tét lá cẩm hoành tráng và màu sắc rực rỡ, bắt mắt. Với trang phục dân tộc này, Á hậu Kim Duyên toát lên được vẻ mạnh mẽ, đầy nội lực và cá tính.

Lo dien trang phuc dan toc doc dao cua Kim Duyen tai Miss Universe hinh anh 1Cận cảnh bộ trang phục. (Ảnh: Milo Trần)

Chia sẻ về trang phục, Kim Duyên hào hứng cho biết: “Với Duyên và các trẻ em tại miền Tây, từ nhỏ đã quá thân thuộc với tiếng rao ‘Ai Tét hông?,’ với Duyên đó là niềm tự hào về nét đẹp văn hóa ẩm thực miền Tây. Bộ trang phục đặc biệt có ý nghĩa rất lớn với Duyên.

Duyên vô cùng tự hào khi được khoác lên mình trang phục dân tộc đậm chất miền Tây - quê hương mình để đại diện cho Việt Nam. Đây là cơ hội quý giá để giới thiệu thêm nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Duyên sẽ mang bánh Tét sang Miss Universe tặng mọi người.”

Nhà thiết kế Khoa Lỗ cũng chính là người đồng hành cùng Hoa hậu Khánh Vân tại Miss Universe 2020 với trang phục dân tộc “Kén em.” Lần thứ hai đồng hành cùng đại diện Việt Nam tại Miss Universe, Khoa Lỗ chia sẻ: “Trang phục lần này rất thú vị với Khoa bởi bánh Tét ăn thì ngon nhưng phải làm sao để khán giả xem bộ trang phục này cũng cảm thấy ngon mắt thì mới đúng ý đồ. Trang phục đã chỉn chu, phần còn lại Khoa nhờ vào Duyên.”

Gửi gắm thông điệp ý nghĩa về cuộc sống tươi đẹp, tích cực trước nhiều biến động do ảnh hưởng đại dịch COVID toàn cầu, cả nhà thiết kế Khoa Lỗ và Á hậu Kim Duyên đều muốn gửi lời chúc đến những người con xa xứ: “Năm nay sẽ đón một cái Tết bình yên.”

Cuộc thi Miss Universe lần thứ 70 sẽ diễn ra tại Israel, chính thức bắt đầu từ 28/11-12/12, nhưng thời điểm này không khí của cuộc thi đã nóng dần lên với những đại diện nhan sắc đến từ các quốc gia trên thế giới.

Clip giới thiệu về bộ trang phục dân tộc của Kim Duyên:

M.Mai (Vietnam+)

M.Mai (Vietnam+)