Nhận định bóng đá Leicester City vs Chelsea vòng 12 Ngoại hạng Anh

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 07:10, 20/11/2021

Trận đấu Leicester City vs Chelsea vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 19h30 hôm nay, 20/11.

Leicester City chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Chelsea trong trạng thái bị vây quanh bởi những tin đồn. HLV trưởng của họ - Brendan Rodgers - là phương án được ưu tiên hàng đầu của Man Utd cho việc thay thế HLV Ole Gunnar Solskjaer.

"CLB duy nhất tôi nghĩ đến bây giờ là Chelsea và đã sẵn sàng đối đầu với họ, nhưng thật khó chịu cho các cổ động viên và cầu thủ của tôi nếu họ đọc phải những điều có thể gây mất ổn định", HLV Brendan Rodgers chia sẻ. Những lời bàn tán về chuyện đi hay ở của nhà cầm quân người Bắc Ai Len đương nhiên có ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của đội bóng đang trong giai đoạn bất ổn.

Nhận định bóng đá Leicester City vs Chelsea vòng 12 Ngoại hạng Anh - 1

Chelsea đang đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh.

Leicester City đang đứng ở nửa dưới của bảng xếp hạng. Trong 3 trận gần nhất, đội chủ sân King Power không giành được chiến thắng nào (hòa 2 trận và nhận một thất bại). Tính riêng ở Ngoại hạng Anh, Leicester City chỉ thắng được 2 trận từ tháng 9 tới nay.

Trong khi đó, Chelsea bước vào trận đấu sớm của vòng 12 với tư cách đội đầu bảng. Nhà đương kim vô địch UEFA Champions League tận dụng rất tốt giai đoạn có lịch thi đấu thuận lợi để củng cố vị trí số một. HLV Thomas Tuchel và các học trò vừa trải qua chuỗi 8 trận bất bại, trong đó có 7 chiến thắng liên tiếp.

Tuy nhiên, việc bị Burnley cầm hòa ở trận đấu gần nhất là lời cảnh báo cho những trục trặc trong lối chơi của Chelsea. Thực ra, hệ thống của HLV Tuchel đã bộc lộ những góc mong manh từ vài trận trước đó, nhưng đó chưa phải vấn đề lớn khi Chelsea chỉ gặp những đối thủ yếu. Leicester City, dù đang không có phong độ tốt, là một đối tượng đem lại nhiều thách thức hơn thế.

Đội hình dự kiến

Leicester City: Schmeichel; Pereira, Soyuncu, Evans, Castagne; Ndidi, Soumare; Lookman, Maddison, Barnes; Vardy.

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Jorginho, Kante, Chilwell; Hudson-Odoi, Mount; Havertz.

Dự đoán: Leicester City 0-1 Chelsea

Leicester City trải qua 10 trận liên tiếp không giữ sạch lưới. Khả năng phòng ngự chính là điểm yếu của đội chủ sân King Power ở mùa giải này.

Trong khi đó, Chelsea cho thấy họ là đội bóng có khả năng tấn công rất đáng gờm và không phụ thuộc vào bất kỳ một ngôi sao tấn công đắt giá nào cả. Ngược lại, đoàn quân của HLV Tuchel vẫn là một trong những đội phòng ngự hay nhất giải.

Trong 11 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, cách biệt trên 1 bàn chỉ xuất hiện duy nhất 1 lần. Phần lớn những trận đấu giữa Leicester City và Chelsea có kết quả hòa hoặc chênh lệch 1 bàn.

Minh Ngọc

Minh Ngọc