Thành viên Kep1er lọt top trend vì 1 vấn đề tranh luận mãi vẫn chưa ngã ngũ: Chưa có idol nữ nào khiến Knet 'đau đầu' vì câu hỏi giống hay không giống Irene (Red Velvet) đến vậy

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:02, 19/11/2021

Hàng loạt bài viết liên tục xuất hiện trong thời gian qua chỉ để tìm câu trả lời cho câu hỏi: Liệu 2 cô gái này có giống nhau đến mức đó hay không?

Dù vẫn chưa xác nhận ngày debut chính thức nhưng Kep1er- girlgroup bước ra từ show sống còn "Girls Planet 999" của Mnet, hiện đã bắt đầu có nhiều hoạt động hơn trong những lĩnh vực khác nhau. Vào ngày 18 tháng 11, các thành viên Kep1er đã có lịch trình show giải trí đầu tiên khi xuất hiện trên chương trình "IDOL LIVE SCHOOL: HOMECOMING DAY". Ngoài ra, đã có thông tin khẳng định 9 cô gái sẽ xuất hiện trên tạp chí DAZED KOREA số tháng 12.

Trong những lần lộ mặt gần đây của Kep1er, Kim Chaehyun vẫn là cái tên được cư dân mạng Hàn Quốc đặc biệt quan tâm bởi sau khi cắt mái, nữ thần tượng sinh năm 2002 này được nhận xét là ngày càng trông giống Irene(Red Velvet) hơn. Mặc dù scandal thái độ nổ ra hồi năm ngoái đã khiến nhiều người đánh mất cảm tình dành cho Irene nhưng khi bàn về chủ đề nhan sắc, cộng đồng mạng dù có ghét đến mấy cũng phải công tâm thừa nhận rằng trưởng nhóm Red Velvet sở hữu visual hàng đầu trong giới idol. Chính vì thế, việc một idol trẻ thậm chí còn chưa ra mắt như Kim Chaehyun được nhận xét giống Irene đã nhanh chóng gây ra rất nhiều tranh cãi trên các diễn đàn trực tuyến xứ kim chi.

Kim-Chaehyun-Irene
Kim-Chaehyun-Irene
Kim-Chaehyun-Irene
Kim-Chaehyun-Irene

Trên thực tế, Kim Chaehyun không phải là idol nữ đầu tiên và duy nhất được nhận xét có nét giống với Irene, và những lời so sánh này đã sớm xuất hiện từ khi cô chỉ vừa mới lộ diện những hình ảnh đầu tiên trên "Girls Planet 999". Tuy nhiên có lẽ chưa từng có trường hợp nào lại khiến Knet phải "đau đầu" đến vậy chỉ để tìm câu trả lời cho câu hỏi liệu cô có phải là "bản sao" của Irene hay không. Nếu thử tìm kiếm tên của Chaehyun và Irene, có thể dễ dàng nhận được rất nhiều kết quả gồm những bài viết được đăng tải gần đây với cùng một kiểu nội dung: Khẳng định họ giống hoặc khẳng định họ không giống nhau. Thậm chí, một bài viết như vậy mới đây còn lọt top trend trên Nate Pann, ghi nhận hơn 120.000 lượt xem và hơn 370 bình luận mà hầu hết trong số đó chỉ để tranh luận xem liệu 2 cô gái này có thực sự giống nhau đến mức đó.

Kim-Chaehyun-Irene

Một số người thẳng thắn tuyên bố không thể có chuyện Kim Chaehyun trông giống Irene đến mức được gọi là "tiểu Irene" bởi visual của trưởng nhóm Red Velvet là huyền thoại có một không hai trong giới idol nữ Kpop. Thế nhưng ngược lại, nhiều người khác lại cho rằng bỏ qua chuyện đẹp hay xấu thì rõ ràng gương mặt của Kim Chaehyun mang đến cảm giác khá giống với Irene, và bản thân việc cô là cựu trainee của SM lại càng củng cố thêm nhận định này trong suy nghĩ của một bộ phận netizen Hàn.

- "Ủa nhưng bé này có cái vibe của Irene thật còn gì... Không bàn đến chuyện ai đẹp hơn ai thì nhiều khi chỉ cần cái vibe na ná cũng đủ để xem là giống nhau rồi đấy"

- "Hình như nhiều người không biết mặt của Irene ra sao nhỉ"

Kim-Chaehyun-Irene

- "Đẹp đấy nhưng thấy có giống Irene đâu"

- "Có nét giống thật mà... Kiểu như nếu Irene có nét đáng yêu hơn một chút thì sẽ thành Chaehyun, còn Chaehyun nếu có nét sắc sảo hơn một chút thì sẽ thành Irene ấy"

- "Sao mà giống Irene được... Dù sao thì Irene cũng là tường thành visual rồi"

- "Giống mà, kiểu như sự pha trộn giữa Irene và Cho Kahyeon của "Produce 48" ấy"

- "Nhưng phải thừa nhận là trong số tất cả những idol được nhận xét giống Irene từ trước đến nay thì bạn này giống nhất còn gì. Chắc vì Chaehyun cũng từng là trainee của SM chăng"

- "Nhưng có một điều chắc chắn là Kim Chaehyun thật sự có kiểu mặt mà SM rất thích. Không hiểu sao lại rời công ty nhỉ"

- "Nhiều người hình như đang hiểu sai hoặc cố tình không hiểu vấn đề nhỉ. Ở đây không phải muốn nói KIM CHAEHYUN ĐẸP NHƯ IRENE mà chỉ muốn nói KIM CHAEHYUN CÓ NÉT GIỐNG IRENE thôi. Nhìn nhận một cách khách quan thì 2 người họ có nét giống thật còn gì"

- "Tôi cũng thấy giống mà, kiểu như một phiên bản đáng yêu hơn của Irene ấy ㅋㅋㅋㅋㅋ Kim Chaehyun đúng là kiểu mặt điển hình của idol nữ SM"

- "Woa nhưng bé này bây giờ trông xinh hơn hẳn so với thời thi "Girls Planet 999" đấy"

- "Bạn này còn gần với kiểu mặt SM hơn cả aespa ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

Trong buổi livestream YouTube đầu tiên diễn ra vào tối 19 tháng 11 vừa qua, Kep1erđã công bố vị trí chính thức đầu tiên của nhóm khi Choi Yuji và Mashiro được chọn là đồng leader. Bên cạnh đó, dù chưa có thông báo chính thức nhưng dựa vào cách sắp xếp đội hình của Kep1er trong mọi hoạt động kể từ khi được thành lập cho đến nay, người hâm mộ hiện đều tin rằng Kim Chaehyun sẽ giữ vị trí center giống như tất cả những thí sinh khác từng giành hạng 1 trong các show sống còn của Mnet.

Munnie (lược dịch),