Tan tành sự nghiệp Travis Scott: Hơn 400 đơn kiện, 4 tỷ USD bồi thường

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:31, 19/11/2021

Toàn bộ sự nghiệp của Travis Scott rất có thể đi toang khi tổng số tiền đòi bồi thường thiệt hại đã lên đến gần 4 tỷ USD từ hơn 400 đơn kiện.

Tiếp nối loạt diễn biến sau vụ dẫm đạp chết người tại Lễ hội Âm nhạc Astroworld 2021, Luật sư Thomas Henry đến từ Texas, một người có tiếng tăm, đại diện cho các nạn nhân chính thức gửi đơn kiện đến Travis Scott và các đơn vị liên quan (bao gồm cả Drake, Live Nations,...).

Đơn kiện đại diện cho 282 nạn nhân của sự kiện thương tâm nói trên, với mức phí bồi thường thiệt hại lên đến con số khổng lồ: hơn 2 tỷ USD.

Tan tành sự nghiệp Travis Scott: Hơn 400 đơn kiện, 4 tỷ USD bồi thường-1

Đơn kiện cho biết: "Các bị cáo đứng ra kiếm lời cắt cổ từ sự kiện này, và họ vẫn chọn cách cắt giảm chi phí, đưa người tham dự vào vòng rủi ro.

Các thân chủ của tôi muốn đảm bảo các bị cáo phải chịu trách nhiệm về hành động của họ, muốn gửi thông điệp đến tất cả những người biểu diễn, tổ chức sự kiện và những người quảng bá rằng những gì đã xảy ra tại Astroworld sẽ không bao giờ được tái diễn.

... Họ bị các chấn thương về tim mạch, chấn thương não bộ, chấn thương cột sống, gãy xương, gãy chân, tổn thương mắt, chấn thương cơ quan nội tạng, chảy máu.... Không chỉ là những chấn thương thể chất nghiêm trọng mà còn là những tổn thương nặng nề về tinh thần. 

Những người bị thương vẫn rất đau đớn vì họ phải bước qua xác chết. Họ không còn sự lựa chọn nào vì không có nơi nào để di chuyển. Họ bị mắc kẹt, không thở được và không thể thoát ra".

Tan tành sự nghiệp Travis Scott: Hơn 400 đơn kiện, 4 tỷ USD bồi thường-2

Bên cạnh đó, phía luật sư cũng đang tiến hành các thủ tục pháp lí để có thể thu giữ điện thoại di động của Travis Scott và Drake nhằm phục vụ công tác điều tra.

"Chúng tôi đã bắt đầu quá trình này và sẽ đảm bảo rằng chúng tôi có được điện thoại di động của anh ấy và Drake vì có những hệ thống liên lạc đang hoạt động trong những chiếc điện thoại di động đó.

Mọi kiểu liên lạc mà anh ấy thực hiện, cho dù đó là âm thanh, video của anh ấy, tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi điện thoại di động của anh ấy - chúng tôi sẽ đảm bảo rằng tất cả chúng đều được giữ nguyên".

Tan tành sự nghiệp Travis Scott: Hơn 400 đơn kiện, 4 tỷ USD bồi thường-3
Travis Scott khiến Drake bị liên lụy.

Trước đó, Travis Scott phải nhận đơn khiếu nại từ công ty luật BuzzBee đại diện cho 125 nạn nhân tại Astroworld với số tiền đòi bồi thường là 750 triệu USD.

Gộp thêm với số đơn kiện và số tiền bồi thường vừa phát sinh, Travis Scott và phía BTC sự kiện Astroworld đang phải đối diện với 407 đơn kiện và 3.75 tỷ USD tiền bồi thường.

Nếu phía luật sư của nam rapper không thể "cứu" được thân chủ thì có vẻ sự nghiệp của Travis Scott có thể xem là "tan tành mây khói" từ đây...

Theo Pháp luật & Bạn đọc