Một huyện ở Quảng Ninh vận động người dân tự mua kit test nhanh Covid-19

Xã hội - Ngày đăng : 09:04, 18/11/2021

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ) huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi công văn vận động người dân chủ động mua kit test Covid-19 dự phòng.

Theo công văn số 135, ngày 17/11 của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đầm Hà, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh nói chung và huyện Đầm Hà nói riêng đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, số ca F0 trong cộng đồng tiếp tục tăng.

Trong khi một số điều kiện trong công tác phòng chống dịch còn hạn chế, một số bộ phận người dân còn lơ là chủ quan, chưa tuân thủ quy định 5K; nguồn lực cả về nhân lực và kinh phí cho việc thực hiện nghiêm nhiệm vụ phòng, chống dịch còn gặp nhiều khó khăn.

Một huyện ở Quảng Ninh vận động người dân tự mua kit test nhanh Covid-19 - 1

Đối phó với Covid-19, huyện Đầm Hà vận động người dân tự mua kit test nhanh (Ảnh: Minh họa).

Nhằm triển khai có hiệu quả chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-1, bảo vệ tốt nhất sức khỏe người dân; Thực hiện ý kiến chỉ đạo tại Kết luận số 18/KL- BCĐ ngày 15/11 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Đầm Hà về việc triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đầm Hà vận động toàn thể nhân dân trong huyện chuẩn bị trước test nhanh (mỗi hộ có ít nhất một hộp, giá khoảng 200.000 đồng) để trong gia đình chủ động sử dụng khi cần thiết, giúp sớm phát hiện và có giải pháp phòng, chống dịch kịp thời.

Để giúp người dân mua test đảm bảo chất lượng và giá cả, Ủy ban MTTQ huyện sẽ tổng hợp nhu cầu của nhân dân trên địa bàn và liên hệ với cơ sở có uy tín để cung cấp, các hộ dân đăng ký số lượng nhu cầu với Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn.

Đề nghị Ban thường trực Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn phát động toàn dân hưởng ứng, đăng ký số lượng cần mua và tổng hợp gửi về Ban thường trực Ủy ban MTTQ huyện.

Theo MTTQ huyện Đầm Hà, công văn 135 nhằm giải thích rõ hơn về mục tiêu, cách thức triển khai tại công văn 134 CV-MTTQ ngày 16/11 của Ủy ban MTTQ huyện về vận động toàn dân hưởng ứng mua kit test phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện được ban hành trước đó.

Trao đổi với PV Dân trí sáng 18/11, một lãnh đạo huyện Đầm Hà cho biết, xuất phát từ diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, nhu cầu của người dân, kinh nghiệm từ một số địa phương nên huyện mới có chủ trương như trên.

"Việc này nhằm đảm bảo mức an toàn tốt nhất cho mỗi người dân nên chúng tôi tin tưởng người dân sẽ ủng hộ cao. Hiện các xã đang triển khai thực hiện" - vị lãnh đạo huyện cho biết.

Trong ngày 16/11, huyện Đầm Hà ghi nhận 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 4 trường hợp là F1 của BN (ghi nhận dương tính ngày 14/11); 4 trường hợp là công nhân làm việc tại công ty Hoa Lợi Đạt và một trường hợp là F1 của BN (ghi nhận dương tính cùng ngày 16/11). Tất cả 9 trường hợp mắc đã được cách ly và quản lý tại địa phương.

An Nhiên