Được mẹ chồng "xúi" đi cặp bồ, nhưng lý do thực sự mới khiến con dâu sốc nặng

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 10:01, 17/11/2021

Cuộc hôn nhân của tôi suốt 10 năm đẫm trong nước mắt, rồi một ngày mẹ chồng bất ngờ khuyên con dâu đi ngoại tình.

Được mẹ chồng xúi đi cặp bồ, nhưng lý do thực sự mới khiến con dâu sốc nặng-1

Mẹ chồng tôi nhiều lần bênh vực tôi, song bất lực. (Ảnh minh họa)

Tôi lấy chồng đã được 10 năm, suốt quãng thời gian ấy tôi như sống trong đau khổ. Chồng tôi là một người có tướng mạo phong độ, chỉ được cái "mã" và lẻo mép, nhưng lại là kẻ rượu chè và trăng hoa. Tôi không nhớ đã bao lần tôi phát hiện ra chồng ngoại tình để rồi chưa kịp ghen tuông đã bị chồng đánh vì dám "xen vào chuyện người khác".

Chồng tôi đi biền biệt, mỗi lần về nhà là hành hạ tôi. Anh ta còn nhẫn tâm lừa dối lấy hết số tiền tôi vất vả dành dụm được để đi nuôi bồ. Mỗi khi cạn tiền, anh ta trở về mắng mỏ, ra lệnh cho tôi phải đi vay mượn tiền cho anh ta.

Mẹ chồng tôi nhiều lần bênh vực tôi, song bất lực. Mẹ chồng thường an ủi, động viên tôi vì con mà cố gắng chịu đựng. Cách đây một tháng, tôi cảm thấy khá sốc với lời khuyên của mẹ chồng: "Chồng con nó là kẻ không ra gì, vô trách nhiệm với gia đình, vợ con. Con có chồng như không có, héo hon từng ngày. Con yêu ai được thì cứ yêu, mẹ không cấm cản, coi như không thấy".

Tôi cứ nghĩ là mẹ chồng nói đùa, nhưng bà nhắc lại chuyện này thêm vài lần. Hàng ngày, tôi chỉ mong có tiền để nuôi dạy con thật tốt, chứ đã quá sợ đàn ông rồi, chồng mình còn thế, người đàn ông bên ngoài không biết người ta đối xử với mình ra sao.

Mấy hôm vừa rồi, chồng tôi về nhà, thường xuyên rượu say, mắng chửi vợ con. Lần này, chồng tôi luôn dành những lời ám chỉ nói rằng tôi xấu xí, bỏ chồng là không ai dám rước. Rồi chồng tôi tuyên bố nếu không chịu ly hôn, anh ta sẽ cứ chung sống với người phụ nữ khác bên ngoài…

Tôi đã quá chai sạn, nhưng sao những lời nói chê bai, thách thức của chồng lại khiến tôi tủi thân ghê gớm. Chán nghe những lời độc địa từ chồng, tôi lấy xe đi khỏi nhà, đi đâu đó cho khuây khỏa. Lúc đó, câu nói của mẹ chồng cứ ẩn hiện trong đầu tôi, những lúc đau khổ, có người đàn ông khác an ủi, động viên sẽ tốt biết bao. Chồng cắm sừng thì mình cũng cắm sừng lại. Tôi nung nấu ý định và trở về nhà.

Sáng ngày hôm sau, tôi đưa con vào quán ăn sáng trên đường tới trường, gái lớn của tôi đang học lớp 4 bất ngờ thổ lộ: "Mẹ đừng yêu người khác nhé, bố sẽ bỏ mẹ đấy. Tối qua, lúc mẹ không ở nhà, con đi lấy nước uống có nghe thấy bà và bố nói xấu mẹ. Bà nói sẽ khuyên mẹ có bồ. Còn bố bảo lúc mẹ có bồ sẽ quay phim, dùng nó để ép mẹ ký đơn ly hôn, không nhận tài sản, nếu không sẽ tung lên mạng".

Tôi phải nói trống lảng và cấm con không được nói cho ai. Tôi đau khổ khi nghe những lời con gái kể lại. Thì ra, chồng tôi chưa ly hôn ngay vì sợ phải chia tài sản do vợ chồng tôi đứng tên sổ đỏ nhà. Tôi bí mật tìm hiểu thêm thì biết được, chồng tôi đang cặp với một phụ nữ hơn anh ta 3 tuổi và khá giàu có. Nên anh ta đã đặt một cái bẫy để hại tôi.

Tôi cũng thật may mắn khi không nghe theo lời mẹ chồng, nếu không tôi sẽ nhục nhã thế nào khi bị bắt quả tang. Tôi thực sự thất vọng, ghê sợ về chồng và mẹ chồng. Tôi cần phải làm gì bây giờ, tôi có nên dũng cảm vạch mặt hai mẹ con họ và dứt khoát ly hôn?

Theo Gia đình & Xã hội