Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam giới thiệu tư vấn sửa trường: Ban Thường vụ sẽ xử lý

Xã hội - Ngày đăng : 15:16, 16/11/2021

Ban Thường vụ Quảng Nam sẽ xử lý vụ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo giới thiệu 3 công ty tư vấn sửa trường, gây dư luận không tốt.

Chiều 16/11, trả lời VTC News, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - thông tin, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã nghe báo cáo giải trình của ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo liên quan đến việc giới thiệu 3 công ty tư vấn sửa chữa trường học.

“Anh Quốc là cán bộ thuộc quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Vì vậy, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh sẽ báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về một số hạn chế của anh Quốc trong thời gian làm giám đốc sở gây dư luận không tốt để Ban Thường vụ xử lý theo thẩm quyền”, ông Thanh cho hay.

Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam giới thiệu tư vấn sửa trường: Ban Thường vụ sẽ xử lý - 1

Ông Hà Thanh Quốc.

Trước đó, ngày 8/11, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam Hà Thanh Quốc ký ban hành văn bản số 2369 gửi hiệu trưởng các trường phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú về việc triển khai sửa chữa các trường học.

Theo nội dung văn bản, ông Quốc giới thiệu 3 công ty tư vấn gồm: Công ty Cổ phần Kỹ thuật xây dựng Quảng Nam, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Quảng Nam và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Nam Phát Thịnh. Các đơn vị này từng là đối tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam.

Mặc dù giới thiệu 3 công ty trên nhưng ông Hà Thanh Quốc giao các trường với tư cách là chủ đầu tư xem xét và lựa chọn các đơn vị tư vấn phù hợp với công trình của mình. Ông Quốc yêu cầu, khi chọn những đơn vị tư vấn mà sở chưa biết hoặc chưa có kiểm nghiệm thực tế, các trường phải có bản cam kết các đơn vị mà nhà trường chọn là những đơn vị có năng lực, có trách nhiệm, thực hiện đúng tiến độ.

Nhiều người đọc văn bản cho rằng ông Hà Thanh Quốc đã ưu ái cho các doanh nghiệp “quen mặt”, làm mất đi sự cạnh tranh công bằng. Các trường khó lòng chọn một công ty nằm ngoài gợi ý của vị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi vấp phải những ý kiến trái chiều, ông Hà Thanh Quốc đã ký công văn thu hồi công văn 2369 với lý do trong quá trình soạn thảo văn bản, Tổ Quản lý dự án đã "diễn đạt chưa rõ ý, dễ gây hiểu nhầm".

THANH BA

THANH BA