Vào sân Mỹ Đình xem bóng đá tối nay cần giấy tờ gì?

Xã hội - Ngày đăng : 09:05, 16/11/2021

Khán giả cần có đủ 4 loại giấy tờ thì mới có thể vào sân vận động Mỹ Đình để theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Saudi Arabia (Ả Rập Xê Út) diễn ra vào tối nay 16/11.

Trận đấu giữa Việt Nam và Ả Rập Xê Út ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra trên sân vận động Mỹ Đình, vào tối nay, 16/11.

Vào sân Mỹ Đình xem bóng đá tối nay cần giấy tờ gì? - 1

Hà Nội không tổ chức test Covid-19 tại sân Mỹ Đình cho khán giả (Ảnh: Nguyễn Dương).

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sân vận động chỉ được phép đáp ứng 12.000 khán giả (khoảng 30% sức chứa). Những khán giả muốn vào sân cần phải có 4 loại giấy tờ sau:

- Giấy tờ chứng minh nhân thân;

- Vé xem bóng đá;

- Thông tin tiêm chủng 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19;

- Giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính có giá trị trong vòng 72 giờ.

Về thủ tục kiểm soát dịch bệnh và kiểm tra an ninh, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - C06 (Bộ Công an) hướng dẫn khán giả như sau:

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết, sẽ không bố trí các điểm test Covid-19 nhanh Covid-19 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

- Xuất trình thẻ Căn cước công dân gắn chip (nếu chưa có thì sử dụng Thông báo số định danh cá nhân do Công an xã/phường cấp) để kiểm tra thông tin công dân, tiêm chủng, xét nghiệm tích hợp trên thẻ Căn cước công dân; vé bóng đá khi vào sân.

- Cài đặt, sử dụng ứng dụng VNEID (hoặc Website https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn) để checkpoint, kê khai di chuyển nội địa (gồm kết quả xét nghiệm) trước khi đến sân; kiểm tra thông tin tiêm chủng trên ứng dụng.

- Trường hợp không có thẻ Căn cước công dân gắn chip hoặc ứng dụng VNEID thì thực hiện theo quy định của Ban Tổ chức (Mang theo giấy tờ tùy thân; chứng nhận mũi tiêm; kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính; vé bóng đá).

Như vậy, nếu người dân đã có dữ liệu trên hệ thống và sử  dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử, lúc đó khi khán giả vào sân, chiếc thẻ CCCD này sẽ thay thế cho 2 loại giấy tờ khác, đó là: Dùng thẻ CCCD để quét mã QR nhằm xác thực thông tin của người dân; xác thực thông tin tiêm chủng 2 mũi vắc xin ngừa Covid-19; xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ. Tức là, đối với khán giả có CCCD gắn chip, khi vào sân chỉ cần cầm vé xem bóng đá và thẻ CCCD.

Khán giả vào sân sẽ được phân luồng

- Luồng 1: Dành cho khán giả có thẻ CCCD gắn chip. Nếu người dân chưa có thẻ CCCD thì đề nghị công an phường nơi thường trú cấp Thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong CSDL quốc gia về dân cư (có mã QR).

- Luồng 2: Nếu công dân không có thẻ CCCD và Thông báo số định danh nhưng có sử dụng điện thoại thông minh cài ứng dụng VNEID.

- Luồng 3: Dành cho người nước ngoài và công dân không sử dụng thẻ CCCD gắn chip điện tử và ứng dụng VNEID.

Hải Hà