Thế giới ngầm tình, tiền trong mại dâm dạng sugar baby - sugar daddy

Pháp luật - Ngày đăng : 08:38, 16/11/2021

Những cô gái trong đường dây bán dâm dạng sugar baby - sugar daddy (con nuôi - bố nuôi) đều là người có nhan sắc. Nhiều người là sinh viên, đang theo học tại trường đại học danh giá.

Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an mới đây cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương chủ động nắm tình hình có kế hoạch triển khai đấu tranh phòng, chống loại tội phạm mại dâm trá hình này.

Trong thời gian gần đây, một số vụ mại dâm theo dạng sugar baby – sugar daddy đã được triệt phá cho thấy không chỉ việc giao dịch, thỏa thuận mua bán dâm, mà cả việc điều hành đường dây của các “tú ông, tú bà” cũng diễn ra trên không gian mạng.

Các “tú ông, tú bà” thường tuyển những cô gái có nhan sắc. Những cô gái có sắc lại là sinh viên thì giá càng cao.

Hồi giữa tháng 10/2021, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) triệt phá đường dây mại dâm, bắt giữ "tú ông" Hà Trọng Thắng (SN 1993, quê Quảng Nam) của nhóm " sugar baby – sugar daddy" trên mạng xã hội.

Thế giới ngầm tình, tiền trong mại dâm dạng sugar baby - sugar daddy-1
Hà Trọng Thắng tại cơ quan công an 

Theo điều tra, khoảng đầu tháng 6/2021, thông qua mạng xã hội Facebook, Thắng biết có nhiều khách nam muốn mua dâm theo hình thức "gặp gỡ yêu thương có thời gian cụ thể", tức là mua bán dâm trả tiền theo tháng. Thắng lập group mang tên Sugar Baby và đăng bài với nội dung tuyển kết nối sugar daddy (khách mua dâm) với sugar baby (gái bán dâm), cam kết "uy tín, kín đáo, thành công".

Thắng môi giới bằng phương thức lấy thông tin từ “sugar baby”, bao gồm thông tin về tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp, hình ảnh ngoại hình, sau đó sẽ gửi cho "daddy" có nhu cầu mua dâm xem và lựa chọn.

Khi khách “chốt” được "baby", Thắng sẽ là người gián tiếp kết nối, hỏi "baby" về mức chu cấp hàng tháng, số lần gặp mặt trong một tháng để thực hiện quan hệ tình dục. Khi có thông tin, Thắng sẽ chia sẻ lại với "daddy" về các điều kiện của "baby", nếu "daddy" đồng ý thì Thắng sẽ để 2 người kết bạn Zalo với nhau và hẹn gặp mặt.

Sau khi môi giới thành công, khách mua dâm sẽ phải "cắt phế" cho Thắng số tiền 2 triệu đồng, còn gái bán dâm là 1 triệu đồng. Về phía gái bán dâm, sẽ đưa ra các mức giá để "daddy" chu cấp dao động khoảng từ 15 - 20 triệu đồng/tháng. Tương ứng khoảng khoảng từ 4 - 8 lần gặp (quan hệ tình dục).

"Đây là thủ đoạn tinh vi, các đối tượng tiến hành môi giới, giao dịch trên mạng xã hội. Cơ quan công an đã mất nhiều thời gian theo dõi, củng cố chứng cứ để làm rõ đường dây trá hình trên", cán bộ trinh sát Đội CSHS Công an quận Cầu Giấy đánh giá.

Nhiều nguy cơ, rủi ro cho cả gái bán dâm

Không chỉ mua bán dâm theo hình thức tinh vi thông qua mạng xã hội, chính bản thân gái bán dâm trong trường hợp trên cũng vướng phải rủi ro nguy hiểm bị các “khách làng chơi” tống tiền sau khi “ân ái”.

Cụ thể, cũng theo Công an quận Cầu Giấy, vào hồi đầu tháng 4/2021, đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Bảo Tuấn (SN 2001, trú tại Vĩnh Linh, Quảng Trị) vì hành vi quay, chụp lại ảnh nóng trong lúc quan hệ với "sugar baby" để tống tiền.

Thế giới ngầm tình, tiền trong mại dâm dạng sugar baby - sugar daddy-2
 Nguyễn Bảo Tuấn tại cơ quan công an 

Qua việc tham gia vào các hội, nhóm "sugar baby - sugar daddy" trên mạng, Tuấn tìm những cô gái trẻ, đẹp có nhu cầu muốn làm "con gái nuôi".

Tuấn khai rằng, bề ngoài các nhóm "bố nuôi - con nuôi" là trao đổi tình cảm nhưng thực chất là tìm kiếm "đối tác" quan hệ tình dục kín đáo, lâu dài.

Sau khi đạt được thoả thuận với cô gái H. (SN 1995), 2 bên thống nhất sẽ coi nhau như người yêu (đi ăn, đi chơi...và bao gồm cả việc quan hệ tình dục).

Tối ngày 13/3, đối tượng rủ chị H. đến biệt thự thuê trên địa bàn quận Nam Từ Liêm tâm sự và quan hệ tình dục. Tại đây, Tuấn nảy sinh ý đồ quay, chụp lại khi “ân ái” để tống tiền nạn nhân.

Ngay ngày hôm sau, Tuấn nhắn tin yêu cầu chị H. chuyển 15 triệu đồng, nếu không sẽ phát tán clip. Do hoảng sợ, chị H. phải mang điện thoại iPhone XS Max đi cầm cố để lấy tiền đưa cho Tuấn. Nhưng khi đến cửa hàng cầm đồ thì đã khuya, nên cả hai hẹn sáng hôm sau sẽ đưa tiền.

Trên đường trở về, chị H. đã đến công an trình báo. Căn cứ vào tài liệu điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ Nguyễn Bảo Tuấn để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bán dâm để trả nợ

Tương tự, trong trong tháng 4/2021, Công an quận Hoàng Mai cũng bắt giữ đối tượng Vũ Đức Đông (SN 1986, trú huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm và cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, thời điểm Công an quận Hoàng Mai tiến hành kiểm tra một khách sạn ở phường Giáp Bát đã phát hiện đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm. Từ lời khai của cặp đôi, công an xác định được đối tượng môi giới mại dâm là Vũ Đức Đông.

Theo tài liệu điều tra, Đông đã lập group lễ tân, đi tiệc để khách vào thỏa thuận mua dâm với giá từ 5 triệu đến 20 triệu đồng/lượt.

Tháng 12/2020, Đông mua dâm với 1 cô gái với giá 5 triệu đồng. Sau khi quan hệ, Đông không trả tiền mà còn bắt cô gái này chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản nếu không sẽ đăng “clip nóng” lên mạng. Cô gái này đã chuyển 4,5 triệu đồng cho Đông.

Đến tháng 4/2021, Đông tiếp tục yêu cầu cô gái phải đưa nốt tiền. Do không có tiền trả, cô gái phải đi bán dâm để lấy tiền trừ nợ.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Vietnamnet