Nguy hiểm kiểu “trả đũa” vì bị cướp làn đường

Xã hội - Ngày đăng : 08:12, 16/11/2021

Hình ảnh trong clip cho thấy rõ xe con đã chạy với tốc độ nhanh đè vạch kẻ liền trên đường để tạt đầu cảnh cáo xe 16 chỗ.

Trên mạng xã hội, chủ tài khoảng Vũ Đức vừa đăng đoạn clip dài gần một phút với nội dung: “Lái xe điều khiển phương tiện đánh nhau trên đường vì cay cú bị cướp làn”.

Nguy hiểm kiểu “trả đũa” vì bị cướp làn đường 1

Xe ô tô con tạt đầu xe 16 chỗ ngay sau khi nhận thấy xe này khiến mình phải phanh gấp. (Ảnh cắt từ clip)

Theo nội dung clip ghi lại, sự việc xảy ra lúc 16h59 ngày 8/11, trên đường Phạm Hùng đoạn qua Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Khi đèn giao thông trên tuyến đường vừa chuyển xanh, chiếc xe 16 chỗ Ford Transit BKS 29B - 314.24 vội tăng tốc và lách giữa hai xe con để vượt lên.

Nhưng trong quá trình di chuyển, chiếc xe Ford Transit đã vô tình ép làn xe con màu đen hãng VinFast bên trái, khiến tài xế của chiếc xe này phanh gấp để tránh va chạm.

Cay cú vì bị tranh đường, tài xế xe con đã tăng ga vượt lên và thực hiện một màn trả đũa bằng hành vi tạt mạnh đầu chiếc xe 16 chỗ khá nguy hiểm, bất chấp tai nạn có thể xảy ra.

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, clip nhận được nhiều quan tâm và gây tranh luận đúng, sai. Đa số ý kiến cho rằng, tài xế xe khách không sai về luật, chỉ do thiếu quan sát nên mới dẫn tới tình huống ép làn xe con.

Trong khi đó, hình ảnh trong clip cho thấy rõ xe con đã chạy với tốc độ nhanh đè vạch kẻ liền trên đường để tạt đầu cảnh cáo xe 16 chỗ.

“Người ta vô tình chứ có cố tình ''chiến nhau'' với ông xe con đâu mà ông này tỏ ra cay cú, hỗn chiến ngay trên đường đang có đông đúc phương tiện lưu thông”, chủ tài khoản Toàn Nguyễn bày tỏ.

Nhiều người sau khi xem clip cho rằng, tham gia giao thông trên đường dù có thế nào cũng cần giữ thái độ bình tĩnh, đúng mực. Tránh đấu đầu phương tiện, không chỉ nguy hiểm cho tính mạng của chủ phương tiện mà còn hàng trăm, hàng nghìn người lưu thông cùng chiều.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thạch, nguyên Vụ trưởng Vụ Aan toàn giao thông (Bộ GTVT) cho biết, thực tế tình trạng các phương tiện xảy ra cãi vã, thậm chí hỗn chiến do mâu thuẫn trong quá trình di chuyển diễn ra khá phổ biến.

Theo ông Thạch, hành vi này không chỉ ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi tham gia giao thông mà còn gây nguy hiểm tới tính mạng nhiều người.

“Các phương tiện tham gia giao thông cần tuân thủ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, trường hợp phương tiện vi phạm đã có lực lượng CSGT trực tiếp xử lý. Nếu không cũng có camera ghi lại để xử phạt nguội”, ông Thạch nói.

Theo atgt.vn