Nhà cấp 4 nhìn đơn giản nhưng ai cũng muốn vào ở

Tổ ấm - Ngày đăng : 06:00, 16/11/2021

Ngôi nhà cấp 4 có diện tích 10x20m nhìn khá đơn giản, không có gì nổi bật nhưng khi đặt chân vào, ai cũng bất ngờ vì kiến trúc tiện nghi, hiện đại.

Ngôi nhà cấp 4 với hình khối chữ nhật chạy dài, mái đổ bê-tông bình thường nhưng khi bước vào trong, ai cũng muốn được sinh sống lâu dài trong không gian tuyệt đẹp này.

Tổng thể nhà có 3 phòng ngủ, 2 vệ sinh, 1 khách và 1 bếp. Diện tích đất là 10x20m .

Gia chủ là người đơn thuần, không quá chú ý đến cảnh quan bên ngoài mà muốn chú trọng đến không gian sống thoải mái, ấm áp cho mình và vợ con.

"Mọi thứ phải đảm bảo đủ điều kiện sinh hoạt, nhẹ nhàng, có tính thẩm mỹ nhưng không quá cầu kỳ. Đó là tiêu chí của khách hàng khi trao đổi với tôi về bản vẽ", kiến trúc sư Phan Hiển - người thiết kế công trình này chia sẻ.

Mặt tiền ngôi nhà không quá cầu kỳ nhưng tạo điểm nhấn thu hút nhờ cửa vòm và tường gạch thông gió. "Xây nhà cấp 4 mái bằng đơn giản nhưng đầy đủ công năng là xu hướng thời gian gần đây. Đây là kiểu nhà có kết cấu vững chắc cùng với tổng thể hài hòa, gần gũi với thiên nhiên", kiến trúc sư Phan Hiển nói.

Nhà cấp 4 nhìn đơn giản nhưng ai cũng muốn vào ở
Bố cục tổng thể của công trình là hình chữ nhật chạy dài. Trần nhà đổ bê-tông, được chống thấm cũng như xử lý chống nóng kỹ càng.

Do là nhà cấp 4 nên mọi không gian sinh hoạt đều ở trên một mặt phẳng. 

Phòng khách thiên về sự tinh tế, sang trọng, phòng bếp lại mang màu sắc giản dị. 

Bàn ăn nối với bàn đảo, thuận tiện cho gia đình khi ăn uống hoặc nấu nướng.

Khu vực này có ưu điểm là thông với giếng trời nên ánh sáng luôn tràn ngập, thoáng đãng. 

Nhà cấp 4 nhìn đơn giản nhưng ai cũng muốn vào ở
Kiến trúc sư Phan Hiển tận dụng khoảng không dưới giếng trời để trồng cây cảnh cho sinh động và bố trí góc giặt đồ tiện nghi. Phần tủ máy giặt ốp đá, để gia chủ dễ vệ sinh cũng như bày đồ decor cho sinh động.
Nhà cấp 4 nhìn đơn giản nhưng ai cũng muốn vào ở
Kiến trúc sư sử dụng tranh cây cối, tạo nên sự hài hòa với không gian nhà.

Phòng ngủ chính cho bố mẹ. 

Phòng ngủ màu hồng xinh xắn, dễ thương của hai nàng công chúa. 

Phòng vệ sinh với khu vực tắm ướt xây gạch, ốp đá và chỉ dùng cửa kính thông thường thay vì dùng kính cường lực như các công trình khác. 

Nhà cấp 4 nhìn đơn giản nhưng ai cũng muốn vào ở
Phòng ngủ phụ cho khách nhưng vẫn được bố trí nội thất cơ bản.

Sân vườn phía trước nhà với góc xanh mướt ở hai bên. Các thiết kế của kiến trúc sư Phan Hiển thường hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên. 

Ngôi nhà ven sông uốn lượn như mê cung, cây xanh đâm chồi từ khe hốc

Ngôi nhà ven sông uốn lượn như mê cung, cây xanh đâm chồi từ khe hốc

Ngôi nhà có cấu trúc không gian mở và thiết kế uốn lượn như mê cung của một nhà thiết kế thời trang đã tạo nên một công trình đậm chất nghệ thuật.

Quỳnh Nga