Bí thư Đồng Nai: Xử phạt nghiêm người vi phạm quy định phòng, chống dịch

Xã hội - Ngày đăng : 17:37, 15/11/2021

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các địa phương xử phạt nghiêm người dân, doanh nghiệp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Ngày 15/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai tổ chức họp với các địa phương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Bí thư Đồng Nai: Xử phạt nghiêm người vi phạm quy định phòng, chống dịch - 1

Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho hay, toàn tỉnh đã có 82% người dân tiêm đủ mũi 2 vaccine ngừa COVID-19. Hiện toàn tỉnh còn 12% người dân đủ 18 trở lên chưa được tiêm mũi 2 và 600.000 trẻ em chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu Sở Y tế Đồng Nai và các địa phương phải tiếp tục đẩy mạnh tiêm vaccine mũi 2 cho những người từ đủ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm và khẩn trương tiêm vaccine cho trẻ em để tạo miễn dịch cộng đồng.

Trước tình hình F0 đang gia tăng, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai cho hay, nhiệm vụ quan trọng của công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới là phải hạn chế đến mức thấp nhất F0 chuyển nặng và tử vong. Trung điều trị cho các bệnh nhân ở tầng 2 và tầng 3. Riêng đối với bệnh nhân tầng 1 đang điều trị tại nhà, yêu cầu ngành y tế thường xuyên thăm khám kịp thời, giúp bệnh nhân tiếp cận với thuốc điều trị.

Bí thư Đồng Nai: Xử phạt nghiêm người vi phạm quy định phòng, chống dịch - 2

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai đề nghị các địa phương đẩy mạnh tiêm vaccine mũi 2 cho người dân để tạo miễn dịch cộng đồng.

Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai cũng yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm người dân và doanh nghiệp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19. “Nếu chúng ta xử lý, xử phạt các trường hợp vi phạm phòng chống dịch càng nghiêm thì rủi ro lây lan dịch bệnh càng ít. Còn nếu buông lỏng quản lý thì rủi ro càng nhiều, áp lực càng tăng”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nói.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đồng Nai, đến ngày 15/11, toàn tỉnh ghi nhận 78.667 ca mắc COVID-19. Tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 1 của Đồng Nai đạt 109,9%, tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 87,8%. Với kết quả này, Đồng Nai hiện dẫn đầu cả nước về tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân.

KHUẤT NGUYÊN

KHUẤT NGUYÊN