Netizen Hàn nghĩ gì khi Wanna One xác nhận tái hợp tại MAMA 2021: X1 bất ngờ nhận được sự thương cảm từ nhiều người!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:23, 15/11/2021

Mnet xác nhận Wanna One sẽ có sân khấu tái hợp tại MAMA 2021, nhưng phản ứng của netizen Hàn lại rất trái chiều.

Trước đó vào ngày 3/11, truyền thông Hàn đưa tin Wanna One đang có kế hoạch tái hợp trước thềm lễ trao giải Mnet Asian Music Awards 2021 (MAMA 2021). Nguồn tin cho biết: 'Năm nào cuộc thảo luận về việc tái hợp cũng diễn ra trước thềm MAMA, tuy nhiên năm nay có dấu hiệu cho thấy sự khả quan và nhiệt tình hơn.' Sau đó trong cùng ngày, CJ ENM xác nhận đúng là họ đang nỗ lực để đưa Wanna One trở lại, bao gồm các kế hoạch liên quan đến lễ trao giải MAMA, một concert và một album mới.

Vào ngày 15/11, Mnet xác nhận Wanna One sẽ chính thức có màn tái hợp tại MAMA 2021, cùng với đó là thông báo các dancer từ 'Street Woman Fighter' cũng sẽ góp mặt. Thông báo của Mnet như sau:

'Wanna One, nhóm nhạc đã lập nhiều kỷ lục âm nhạc tại Hàn Quốc trong thời gian quảng bá và góp phần lan tỏa Kpop trên toàn cầu, và team 'Street Woman Fighter', những người đóng vai trò quan trọng với K-dance và cũng đã góp phần lan tỏa Kpop đến thế giới, cả hai đã xác nhận sẽ tham dự MAMA vào ngày 11 tháng 12. Họ sẽ chuẩn bị một màn trình diễn đặc biệt khiến các fan phải phấn khích.'

Wanna One là nhóm nhạc dự án nổi tiếng debut từ show sống còn 'Produce 101 mùa 2' nhưng đã tan rã vào tháng 12/2018. Hiện tại các thành viên đều có những hoạt động của riêng mình như trở về nhóm cũ (Minhyun của NU'EST), debut với nhóm mới (Lee Daehwi và Park Woojin của AB6IX, Bae Jinyoung của CIX), hoạt đơn giản là hoạt động solo (Ha Sungwoon, Yoon Jisung, Kang Daniel, Ong Seungwoo, Kim Jaehwan, Park Jihoon và Lai Guanlin).

Nếu màn tái hợp này thật sự có thể xảy ra, đây sẽ là lần đầu tiên Wanna One comeback cùng nhau với tư cách là một nhóm sau gần ba năm kể từ buổi biểu diễn cuối cùng của họ vào tháng 1/2019. Tuy nhiên theo nguồn tin từ truyền thông Hàn Quốc, họ sẽ không thể đứng với đội hình đầy đủ 11 thành viên khi maknae Lai Guanlin được cho là vướng lịch trình và không thể tham dự.

Ngoài ra trong cùng ngày 15/11, Dispatch cũng đưa tin khẳng định Mnet đã rất nỗ lực trong suốt 2 năm qua cho màn tái hợp của Wanna One. Một quan chức của Mnet chia sẻ: 'Chúng tôi mong muốn Wanna One sẽ mang đến một sân khấu mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng tại MAMA 2021'.

Tuy nhiên Dispatch cũng cho biết kế hoạch ban đầu cho màn tái hợp này còn có cả một album và concert, tuy nhiên lịch trình của các thành viên rất khó để sắp xếp nên cuối cùng sẽ chỉ có màn trình diễn tại MAMA. Ngoài ra thông qua Dispatch, Pledis cũng xác nhận Hwang Minhyun sẽ có mặt trong màn tái hợp này.

Vào thời điểm mới nổ ra tin đồn Wanna One tái hợp tại MAMA 2021, nhiều netizen Hàn tỏ ra không tin và chán nản bởi năm nào CJ ENM cũng hứa hẹn điều tương tự. Tuy nhiên cuối cùng năm nay tin tức này lại trở thành sự thật khiến fandom Wannable của nhóm vô cùng xúc động và phấn khích. Trái lại, phần lớn netizen Hàn vẫn không lấy gì làm vui mừng trước tin tức này vì hai lý do sau đây.

Wanna One sẽ có màn tái hợp đáng mong đợi tại MAMA 2021

Đầu tiên, dù rất yêu quý Wanna One nhưng netizen Hàn cho rằng việc CJ ENM luôn bắt ép các thành viên phải tái hợp là chuyện rất khiên cưỡng. Họ cho biết dù sao Wanna One cũng đã chia tay trong êm đẹp nên CJ ENM lẽ ra không nên cố chấp lợi dụng tên tuổi nhóm để trục lợi, câu view. Một số Knet còn cho biết sở dĩ các thành viên phải tham gia là bởi họ sợ Mnet sẽ 'gây khó dễ' cho sự nghiệp của họ sau này.

Tiếp đến, cái tên X1 bỗng dưng được nhắc đến với sự thương cảm dẫu họ từng bị Knet chửi rủa, tẩy chay kịch liệt. Theo đó, nhiều Knet cho biết Wanna One cũng là một nhóm nhạc có gian lận như X1, thế nhưng trong khi Wanna One còn được tổ chức tái hợp hoành tráng thì X1 lại bị ép buộc tan rã một cách chóng vánh khiến tương lai của các thành viên cũng trở nên khó khăn. Knet cho rằng lẽ ra tất cả các nhóm nhạc gian lận trong 'Produce 101' phải ngừng hoạt động luôn thay vì chỉ mình Wanna One được ưu ái đến mức này.

Nhiều người thấy thương cảm cho X1 bởi cùng là những nhóm nhạc có gian lận nhưng X1 phải tan rã chóng vánh, còn Wanna One lại được chào mừng tái hợp 

Một số bình luận của Knet:

- Chỉ có X1 là đáng thương... 

- Tôi muốn gặp lại Wanna One, nhưng tôi cảm thấy như CJ buộc họ phải tham dự MAMA…

- Mnet thực sự không có lương tâm, họ chỉ đang lợi dụng Wanna One.

- Tuyệt quá, mình đã mong đợi điều này từ lâu. 

- Người hâm mộ không muốn điều này và công chúng cũng không muốn điều này, vậy tại sao họ vẫn làm điều đó?

- Fan không muốn điều này và công chúng cũng không muốn, tại sao họ cứ cố chấp làm điều đó? 

- Tôi đoán nếu họ không muốn tham dự, Mnet sẽ ép họ.

- Mình cũng là Wannable nhưng Mnet có lương tâm không thế? PD Ahn Joon Young cũng đã vào tù mà nhỉ? 

- Cái gì? Họ đều đang làm tốt, hãy để họ yên.

- Chỉ một lần thôi cũng được, mình thật sự muốn thấy Wanna One thêm lần nữa. 

- Wanna One tái hợp á? Mnet thật điên rồ. 

- Ai sẽ tham gia? Tôi không nghĩ Lai Guanlin sẽ có mặt. 

- Liệu có đủ đội hình 11 thành viên không? 

- Mình cảm thấy X1 thật tội nghiệp... 

- Nhưng Wanna One cũng là một nhóm nhạc có thao túng đội hình mà nhỉ?!!

- Vậy thì có ai quan tâm đến X1 không? Cùng gian lận mà đối xử khác nhau quá thể?! 

- Nếu như vậy thì tại sao X1 lại phải tan rã vậy?!!!

Bạn có mong đợi màn tái hợp của Wanna One tại MAMA 2021?

Snowie,