Bentley kỉ niệm 100 năm chiếc xe thương mại đầu tiên được lăn bánh

Xa lộ - Ngày đăng : 12:30, 15/11/2021

Bentley là một trong những nhà sản xuất ô tô hạng sang hàng đầu thế giới và mọi thứ mà hãng sản xuất ngày nay đều rất ngoạn mục.

Nếu bạn là một triệu phú, bạn có thể mua một phiên bản đặc biệt như Bacalar, nhưng ngày xưa, hầu hết mọi chiếc xe đều là phiên bản đặc biệt, ít nhất là cho đến khi Bentley có nơi lắp ráp của riêng mình cách đây 70 năm. Thương hiệu xa xỉ của Anh có rất nhiều thay đổi vì hãng xe này hướng tới một tương lai xanh hơn, nhưng họ cũng có một di sản phong phú đáng để xem lại. Với ý nghĩ đó, Bentley đang tìm lại chiếc xe đầu tiên của khách hàng và người đã mua cách đây một trăm năm. 

Chiếc xe thương mại đầu tiên của Bentley
Chiếc xe thương mại đầu tiên của Bentley

Chiếc xe đó là một chiếc Bentley 3L và được một người đam mê đua xe tên là Noel van Raalte mua vào năm 1921. Chiếc xe được đăng ký tại Anh với mã số KS 1661 và trước đó đã được thử nghiệm bởi tạp chí The Autocar năm ngoái. Khung xe số 1 đi kèm với vỏ xe bằng nhôm trọng lượng nhẹ với đồ trang trí bằng đồng và giá chỉ 1.150 bảng Anh. 

Khách hàng đầu tiên của Thaco
Khách hàng đầu tiên của Bentley

Tất nhiên, lạm phát và các yếu tố khác sẽ dẫn tới chi phí thực sự sẽ khác rất nhiều, nhưng đó vẫn là một khoản mua sắm khá đắt đỏ cách đây một thế kỷ. Điều thú vị là, vinh dự là người đầu tiên thực sự nhận hàng thuộc về Ivor Llewellyn, người cuối cùng đã mua ba ví dụ về loại 3 Lít. Chiếc xe đầu tiên của ông là khung gầm sản xuất thứ ba và vẫn tồn tại cho đến ngày nay với tư cách là chiếc Bentley nguyên bản lâu đời nhất còn tồn tại trên thế giới.

Sơn Phạm