Mua cá thu có lưng màu xám hay xanh sẽ ngon hơn? Lão ngư dạy 3 bí quyết chọn cá thu siêu chuẩn, không sợ bị ướp đạm

Gia đình - Ngày đăng : 07:24, 15/11/2021

Cá thu thực chất là tên gọi chung cho nhiều loại cá khác nhau, chủ yếu thuộc họ Cá thu - ngừ. Môi trường sinh sống chủ yếu là khu vực biển nhiệt đới và ôn đới, tùy vào tập tính sinh trưởng khác nhau mà điều kiện sống có thể là sâu trong đại dương hay gần khu vực ven bờ.

Cá thu được xếp vào hàng cá có khả năng chiến đấu với đặc điểm thân mình mang dáng thuôn dài, hơi dẹp dần về phía đuôi, có nhiều vây nhỏ phía sau những vây lớn chủ yếu ở lưng và bụng. Vảy cá thu thường rất nhỏ hoặc không có. Lớp da trơn nhẵn, mỏng, có màu xám bạc hoặc xanh đen, màu sắc ở lưng cá thường đậm hơn so với phần bụng.

Mua cá thu có lưng màu xám hay xanh sẽ ngon hơn? Lão ngư dạy 3 bí quyết chọn cá thu siêu chuẩn, không sợ bị ướp đạm-1Khi đi mua các thu, bạn sẽ thấy một số con có phần lưng màu xám nhưng một số con lại có màu xanh đen. Vậy loại nào sẽ ngon hơn?

Theo những ngư dân biển, do ảnh hưởng của nhiệt độ, dòng hải lưu, thói quen sinh hoạt và môi trường sống, thịt cá thu có lưng màu xanh lam sẽ mềm và tinh tế hơn, hương vị thơm ngon hơn so với nhưng con có lưng màu xám, và phần bụng màu trắng. Vì vậy, khi mua cá thu hãy chọn những con có lưng xanh.

Mua cá thu có lưng màu xám hay xanh sẽ ngon hơn? Lão ngư dạy 3 bí quyết chọn cá thu siêu chuẩn, không sợ bị ướp đạm-2

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách chọn cá thu tươi ngon dưới đây:

Bạn có thể chọn mua những con cá có phần mắt cá sáng, trong veo, nhìn rõ con ngươi, hơi lồi nhẹ. Những con cá bị bảo quản lâu sẽ có mắt đục, hơi lõm vào, hốc mắt cá to.

Dùng tay vạch nhẹ phần mang cá, thấy mang cá bám chắt vào thân cá, khó tách rời và mang có màu đỏ tươi thì thịt cá vẫn còn tươi mới. Ngược lại mang cá có màu đỏ thẫm, dễ tách rời, rơi rụng thì tuyệt đối không nên mua.

Quan sát thấy bụng cá phẳng, dẹp, phần hậu môn vẫn thụt bên trong, dùng tay ấn thử vào thịt cá thấy có tính đàn hồi tốt, thịt không bị biến dạng thì có thể chọn mua.

Mua cá thu có lưng màu xám hay xanh sẽ ngon hơn? Lão ngư dạy 3 bí quyết chọn cá thu siêu chuẩn, không sợ bị ướp đạm-3

Thân cá thu khác với một số loại cá khác là không có vảy. Nên khi chọn các bạn chú ý vào màu sắc da cá. Da cá tươi sẽ có màu bạc óng ánh, vân hoa, ấn vào có độ đàn hồi tốt. Còn cá ươn, da cá bị xước, mềm nhũn, thân cá không sáng, đặt biệt khi ấn sẽ bị lõm vào trong.

Tránh chọn mua cá có mùi hôi lạ, thịt cá bị mềm nhũn, thân cá bị cong, đầu cá nhỏ trong khi đuôi cá bị phình to.

Hy vọng với mẹo hay chia sẻ trên đây, các chị em nội trợ có thể chọn mua được cá thu tươi ngon nhất!

Theo Công lý & xã hội