Chồng Tây “sốc” với chiếc mũi cao của vợ

Gia đình - Ngày đăng : 08:20, 14/11/2021

GD&TĐ - Ra khỏi taxi, Hương thong thả bước vào ngõ, cố tình đánh hông sang hai bên như một cô người mẫu chuyên nghiệp.
Chồng Tây “sốc” với chiếc mũi cao của vợ

Hàng xóm trông thấy, không ngớt lời khen: “Gớm, chồng Tây nuôi cô khéo thế, da cô ngày càng trắng, tóc ngày càng sáng”.

Hương nhún vai, đưa tay lên hất mái tóc màu vàng ánh kim: “Tóc em phải tẩy mới nhuộm được màu sáng như thế này, chứ chồng em đã vào bếp được ngày nào đâu mà chị bảo ổng nuôi em khéo”.

Hàng xóm cười xòa: “Cô cứ khiêm tốn, rõ là chồng nuôi khéo mà, chẳng mấy chốc, cái mũi tẹt của cô cũng sẽ cao vổng như mũi Tây cho mà xem”. Lời nhận xét phũ phàng của hàng xóm khiến Hương “sốc” nặng. Cô sầm mặt lại, bước thật nhanh về nhà, cố gắng kìm chế cục tức đang dâng lên tận cổ.

10 phút sau, Hương lại chạy ra đầu ngõ rồi bước lên một chiếc taxi khác. Tài xế ngoái lại, hỏi: “Đi đâu vậy người đẹp?”. Hương quả quyết: “Thẩm mỹ viện, nhanh nhanh giùm tôi với”. Tài xế trưng ra nụ cười khá nguy hiểm: “Á à, địa chỉ quen thuộc, ngày nào anh cũng chở chị em đến đây mà”.

Không thích nói dăm bao câu chuyện xàm với gã tài xế, Hương chỉ mong đến thẩm mỹ viện càng sớm càng tốt. Cũng may, nhà cô chỉ cách đó vài km.

Ngắm nghía Hương một lúc, chuyên gia thẩm mỹ hỏi: “Chị muốn độn mũi cao như thế nào?”. Hương lập tức chìa ra tấm ảnh mẫu trong điện thoại: “Đây anh, cỡ như cô diễn viên này là vừa đẹp nhỉ?”. Chuyên gia thẩm mỹ gật gù đồng tình: “Ok, chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng những gì cô mong muốn”.

Kết thúc ca tiểu phẫu, nhân viên thẩm mỹ viện dặn Hương tỉ mỉ: “Khi nào hết thuốc tê, mặt chị có thể sẽ bị sưng, bao lâu mới hết còn tùy cơ địa. Nhưng chị phải ngủ ngồi giúp em ít nhất 3 ngày nhé”.

Miệng Hương cứng đơ, không há ra để nói được. Cô nhân viên tinh ý, giải thích ngay lập tức: “À, ngủ ngồi là để tránh nguy cơ máu vón cục, chị chịu khó vậy”. Hương gật đầu, ra điều đã hiểu chuyện. Họ gọi giúp cô một chiếc taxi để về nhà.

Sau giai đoạn ngủ ngồi vô cùng khó chịu và đau đớn vì hết thuốc tê, Hương trở lại thẩm mỹ viện để tái khám. Chuyên gia khẳng định chắc nịch: “Không thể hoàn hảo hơn được nữa, chúc mừng chị!”. Nghe được câu này, Hương có cảm giác mình vừa được hồi sinh, cô nhảy cẫng lên như một đứa trẻ con.

Tối hôm ấy, chồng Tây gọi về: “Em yêu, chuyến công tác của anh kéo dài thêm 1 tuần nữa, anh xin lỗi em nhé”. Giọng nói của Hương đầy phấn khích: “Không sao đâu anh. Em sẽ chuẩn bị một điều bất ngờ để chào đón anh về nhà”.

Nói chuyện với chồng xong, Hương lập tức “seo phi” một tấm ảnh thật lung linh, đăng “phây” kèm dòng trạng thái hấp dẫn: “Em của ngày hôm nay”. Trái với mong đợi của Hương, comment từ một người bạn khiến cô vô cùng hoang mang: “Ơ, tôi dụi mắt mấy lần, nhìn đi nhìn lại vẫn thấy mũi bà hơi… vẹo là thế nào nhỉ?”.

Tranh thủ chồng Tây chưa đi công tác về, Hương lao ngay đến viện thẩm mỹ để… bắt đền: “Anh xem, mũi tôi bị vẹo rồi nè, anh chỉnh lại cho tôi đi”. Chuyên gia chẳng thèm nhìn mũi Hương đã nhanh chóng kết luận: “Tại mũi chị chưa đủ cao đó thôi”. Hương sốt sắng: “Vậy thì độn nó cao nữa cho tôi”.

Chấp nhận tốn kém, đau đớn và ngủ ngồi thêm vài ngày nữa, cuối cùng Hương cũng có được chiếc vũi cao “chuẩn” và không vẹo. Ngày chồng Tây về nhà cũng là ngày mặt Hương hết sưng, cô rất hài lòng về diện mạo mới của mình. Chồng đẩy cửa, tháo giày và bước vào nhà, Hương từ phòng ngủ lao ra đón chồng. Anh định hôn lên trán cô thì bỗng nhiên sững lại: “Chúa ơi! Em đã làm gì với cái mũi của em vậy?”.

Hương đáp lại với biểu cảm đầy hãnh diện: “Đây chính là điều bất ngờ em dành cho anh đó, đẹp lắm đúng không anh?”. Chồng Hương giãy nảy: “No no…!!! Sao em lại làm thế? Em có biết, anh yêu mái tóc đen và chiếc mũi tẹt của em đến nhường nào không? Hồi em nhuộm tóc vàng anh đã không vui rồi, nhưng anh vẫn tôn trọng sở thích của em. Còn lần này… Em yêu ơi, không ổn chút nào đâu, ngày mai em đi tháo chiếc mũi quái đản này giúp anh được không?”.

Thủy Kiều