Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM

MULTIMEDIA - Ngày đăng : 16:11, 13/11/2021

Chương trình livestream Dân hỏi - Thành phố trả lời tối 12/11 với chủ đề "Phòng, chống dịch Covid-19 khi tình hình có dấu hiệu phức tạp trở lại" tiếp tục giải đáp nhiều thắc mắc của người dân liên quan dịch bệnh.

Tham gia khách mời, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết, theo phân tích của Sở, 2 tuần qua, tình hình ca mắc mới của TP có xu hướng tăng dần. Số ca nhiễm tăng trên toàn thành phố, trong đó, các địa phương có số ca tăng cao nhất là huyện Bình Chánh, Hóc Môn, quận Bình Tân, TP Thủ Đức và quận 12.

unnamed-3-.jpg

Ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu nhắc nhở, khi có kết quả dương tính, người dân hãy liên hệ với trạm y tế phường, xã để được theo dõi và cung cấp các túi thuốc. Ông khuyên người dân đừng quá lo lắng, phần lớn người tiêm đủ liều vắc xin sẽ không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ và tự thuyên giảm trong vòng 5-7 ngày.

Ông Châu cho biết TP.HCM đã chuẩn bị các kịch bản, kể cả cho tình huống xấu nhất. Mặc dù không ai mong muốn, nhưng nếu ca nhiễm tăng vượt ngưỡng thu dung, điều trị thì TP sẽ quay trở lại các biện pháp giãn cách.

Bạn đọc có thể xem lại clip Chương trình livestream Dân hỏi - Thành phố trả lời tối 12/11 với chủ đề "Phòng, chống dịch Covid-19 khi tình hình có dấu hiệu phức tạp trở lại" bên dưới đây.

Clip tình hình dịch bệnh tại TP.HCM. Nguồn: TTBC TP.HCM

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)