Dọn phòng đón vợ con về thì thấy cuốn sổ tiết kiệm giấu dưới đệm, tôi mở ra đọc rồi giận sôi người

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 11:11, 13/11/2021

Ngày nào cũng kêu hết tiền, thế nhưng khi đi sinh, vợ tôi chọn gói đắt tiền nhất. Mãi đến khi nhìn vào cuốn sổ ấy, tôi mới hiểu tại sao.

Vợ chồng tôi lấy nhau được gần một năm thì có con. Kể từ khi vợ tôi mang thai, cô ấy phải xin nghỉ việc ở nhà vì sức khỏe không cho phép. Một mình tôi đi làm, cuối tháng lại mang tiền về cho vợ. Người ta còn có quỹ đỏ quỹ đen, tôi đây nhiều lúc chẳng còn xu nào trong người.

Đợt vừa rồi em trai tôi kinh doanh thua lỗ, nợ người ta 3 tỷ nhưng không có khả năng trả. Anh em một nhà, tôi muốn giúp nên đã về nói chuyện với vợ. Nào ngờ vợ tôi chỉ bỏ ra đúng 50 triệu, rồi nói không còn tiền. Cách đây vài tháng bố mẹ sửa nhà, cô ấy đã gửi hết tiền tiết kiệm về rồi.

50 triệu so với số nợ ấy chỉ như muối bỏ bể, nhưng vì không cầm kinh tế gia đình nên vợ đưa bao nhiêu thì tôi biết bấy nhiêu. Thế rồi đợt này, khi đi sinh, vợ tôi chọn sinh ở bệnh viện quốc tế, phòng VIP nên chi phí hơn 40 triệu. Tôi bảo lãng phí thì cô ấy giận hờn, nói tôi tiếc tiền.

Hôm nay là ngày vợ con xuất viện nên tối qua, tôi tranh thủ về nhà dọn dẹp. Bình thường tôi chẳng bao giờ đụng vào chăn ga, nhưng vì thấy bụi, sợ ảnh hưởng đến con nên lôi hết chăn ga ra giặt. Nào ngờ dưới chiếc đệm, tôi tìm thấy một cuốn sổ tiết kiệm, bên trong là 1 tỷ đồng.

Tôi giận lắm. Em chồng nợ nần, không dám về nhà. Vậy mà vợ tôi có tiền lại không đứng ra giúp. Hôm nay, tôi đã nói chuyện thẳng thắn với vợ và hy vọng cô ấy sẽ rút tiền để hỗ trợ em. Vậy mà vợ lại nói đó là tiền cô ấy để dành từ khi chưa lập gia đình. Bây giờ nhà còn rất nhiều việc, dù có chuyện gì, cô ấy cũng không lấy số tiền ấy ra. Càng nghĩ tôi càng thấy bực mình với thái độ của vợ. Tôi phải làm gì thì cô ấy mới chịu thông cảm và cho em tôi vay số tiền đó đây?

(Xin giấu tên)

Theo Nhịp Sống Việt