Siêu phẩm 'Hành tinh cát' tiếp tục dẫn đầu các phòng vé Bắc Mỹ

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:55, 01/11/2021

Trong 3 ngày cuối tuần qua, tác phẩm sử thi khoa học viễn tưởng “Dune” (tạm dịch là “Hành tinh cát”) của Warner Bros và Legendary Pictures đã thu về 15,5 triệu USD, giảm 62% so với tuần trước đó.
Sieu pham 'Hanh tinh cat' tiep tuc dan dau cac phong ve Bac My hinh anh 1'Dune' được chuyển thể từ tiểu thuyết viễn tưởng cùng tên của tác giả Frank Herbert.

Siêu phẩm khoa học viễn tưởng “Dune” (tạm dịch là “Hành tinh cát”) vẫn đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất trong cuối tuần qua tại Bắc Mỹ dù doanh thu phòng vé đã giảm trong tuần thứ 2 công chiếu.

Theo thống kê của trang Exhibitor Relations chuyên nghiên cứu và thu thập dữ liệu trong ngành giải trí, trong 3 ngày cuối tuần qua, tác phẩm sử thi khoa học viễn tưởng của Warner Bros và Legendary Pictures đã thu về 15,5 triệu USD, giảm 62% so với tuần trước đó.

Tính trên toàn cầu, bộ phim này hiện đã thu được tổng số gần 300 triệu USD.

Dune” được chuyển thể từ tiểu thuyết viễn tưởng cùng tên của tác giả Frank Herbert. Phim được đạo diễn danh tiếng Denis Villeneuve, người từng được đề cử giải Oscar, cầm trịch và cũng là tác phẩm khiến nhà sản xuất âm nhạc thiên tài Hans Zimmer từ chối bom tấn Tenet của Christopher Nolan để toàn tâm toàn sức sáng tạo.

Bộ phim quy tụ dàn sao đình đám với Timothée Chalamet, Oscar Isaac, Rebecca Ferguson, Jason Momoa, Zendaya, Josh Brolin...

Có thể coi “Dune” như một sự pha trộn của các bộ phim “Chiến tranh giữa các vì sao” và “Chúa tể của những chiếc nhẫn."

Lấy bối cảnh hành tinh sa mạc đầy bụi gió Arrakis, bộ phim kể về hành trình đầy cảm xúc và hào hùng của chàng trai tài năng Paul Atredes trong nỗ lực bảo vệ tương lai của chính mình và người thân, cũng như lột tả cuộc tranh giành của các thế lực muốn làm bá chủ nơi này để sở hữu Spice - loại khoáng sản có giá trị bậc nhất thiên hà giúp kéo dài tuổi thọ.

Vai nam chính do tài tử Timothée Chalamet thủ vai đã thể hiện được khí chất và định mệnh vĩ đại của nhân vật Paul Atreides - con trai của Công tước Leto Atreides - trên hành tinh hoang mạc Arrakis.

Trong khi đó, nhân vật phản diện - Nam tước Vladimir Harkonnen - cũng thu hút sự chú ý của khán giả khi kẻ đầu trọc tham lam, tàn bạo và độc tài này quyết giành lại hành tinh Arrakis bằng cách cố gắng sát hại tất cả những người khác.

Với cốt truyện hấp dẫn, những khung hình tuyệt đẹp và kỳ vĩ, cùng những pha hành động mãn nhãn, "Dune" đã thu hút đông đảo khán giả trên thế giới.

Dù lễ Halloween rơi vào cuối tuần qua, thời điểm người dân thường lựa chọn tham gia các bữa tiệc hóa trang, bộ phim về đề tài này mang tên "Halloween Kills" của hãng Universal, được công chiếu cách đây 2 tuần, vẫn đứng vị trí thứ 2, với doanh thu 8,5 triệu USD.

Cốt truyện “Halloween Kills” xoay quanh những diễn biến nối tiếp của "Halloween" năm 2018, khi gia đình Laurie Strode thoát khỏi Michael Myers nhưng cuối cùng tên này đã được cứu sống và một lần nữa gây những sóng gió kinh hoàng.

Xếp ở vị trí thứ 3 là "bom tấn" mới nhất về điệp viên James Bond mang tên "No Time to Die" với 7,8 triệu USD.

Bộ phim hoạt hình "My Hero Academia: World Heroes Mission" của Nhật Bản gây bất ngờ lớn cho giới chuyên gia khi đứng vị trí thứ 4 với 6,4 triệu USD.

Đứng thứ 5 là bộ phim hành động của Sony "Venom: Let There Be Carnage" với 5,8 triệu USD./.

Dưới đây là các phim còn lại trong top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ cuối tuần qua:

"Antlers"" (4,2 triệu USD)
"Last Night in Soho": (4,2 triệu USD)
"Ron's Gone Wrong": (3,8 triệu USD)
"The Addams Family 2": (3,3 triệu USD)
"The French Dispatch": (2,8 triệu USD)./.

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)