Tuyển Việt Nam bị nhắc nhở sau trận đấu với tuyển Nhật Bản

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 09:50, 12/11/2021

Tuyển Việt Nam đã có trận thua thứ 5 liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và bị nhắc nhở cần tập trung cho các trận đấu tiếp theo.

Tiếp đón đội tuyển Nhật Bản trên sân nhà Mỹ Đình, một kịch bản bất ngờ trước đối thủ là điều mà nhiều người mong đợi nhưng cũng khó có thể xảy ra bởi đội tuyển Nhật Bản vượt trội và đẳng cấp hơn đội tuyển Việt Nam.

Sau 90 phút thi đấu, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã để thua với kết quả tối thiểu 0-1. Đây là trận thua thứ 5 của đội tuyển Việt Nam và chưa có được điểm số nào, rõ ràng, đây là áp lực đối với huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ. Tại buổi họp báo, ông thầy người Hàn Quốc cũng thừa nhận về áp lực khi chưa có được điểm số nào.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp đội tuyển Ả Rập Xê Út vào ngày 16/11 tới trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Minh Anh.
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gặp đội tuyển Saudi Arabia vào ngày 16.11 tới trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Minh Anh.

"Chúng tôi đã có 5 trận thua. Việc stress bị áp lực vì kết quả không tốt thì đó là sự thật. Cuộc đời bóng đá của tôi giờ mới hiểu kiếm 1 điểm khó thế nào. Chúng ta vào đến vòng loại 3 mới hiểu các đội tuyển ở đây thật sự rất mạnh. Với tư cách là huấn luyện viên, tôi sẽ cố gắng hết sức. Chúng ta vào được đến đây thì đừng nên chú ý quá vào kết quả, thay vào đó nên xây dựng phương án làm sao để có kết quả tốt", ông Park chia sẻ.

Tuy nhiên, để động viên các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, Thường trực Ban chấp hành VFF vẫn biểu dương tinh thần thi đấu và sự nỗ lực vượt bậc của các cầu thủ và ban huấn luyện, cùng với đó là thưởng động viên toàn đội 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Thường trực Ban chấp hành VFF cũng nhắc nhở toàn đội tiếp tục tập trung chuẩn bị thật tốt cho trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển Saudi Arabia vào ngày 16.11 tới. Hơn lúc nào hết, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo phải vượt qua giai đoạn khó khăn này dù ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là sân chơi vượt tầm với các cầu thủ, quan trọng hơn chính là việc học hỏi kinh nghiệm để hướng tới bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020 diễn ra tại Singapore vào cuối năm nay.

Minh Anh