Hấp dẫn ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 15

Đối ngoại - Ngày đăng : 13:00, 27/10/2019

Ngày 27/10, được sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã phối hợp với Tập đoàn Hanshin tưng bừng tổ chức “Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lần thứ 15”.

Sự kiện thu hút đông đảo các bạn sinh viên Việt Nam tham dự

Ngày hội được tổ chức long trọng  tại hội trường Đại học Soongsil, Seoul, Hàn Quốc - một trong những trường đại học cổ nhất xứ sở Kim Chi.

Ngày hội sinh viên Việt Nam là sự kiện thường niên có quy mô lớn, được mong chờ nhất, thu hút sự chú ý quan tâm đông đảo không chỉ của sinh viên Việt Nam, mà còn của các bạn sinh viên Hàn Quốc và quốc tế tại đây.

Tham dự chương trình có Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, đại diện lãnh đạo trường đại học Soongsil, các đơn vị tổ chức, các tổ chức liên kết, đặc biệt là sự góp mặt của chủ tịch Choi Yong Sun - chủ tịch tập đoàn Hanshin E&C - nhà tài trợ chính cho chương trình.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc - anh Trần Thiện Quang nhấn mạnh: "Sự kiện Ngày hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc năm nay đặc biệt hơn cả vì đây cũng là lần thứ 15 Hội sinh viên được đồng hành cùng tập đoàn Hanshin. Cột mốc 15 năm đã trở thành một dấu mốc quan trọng đối với toàn thể cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc, sự kiện đã góp phần tăng cường mối quan hệ truyền thống hợp tác và hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc".

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Vũ Tú gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Đại học Soongsil đã tạo điều kiện hỗ trợ cơ sở vật chất, tới Ngài Chủ tịch Choi Yong Sun và Tập đoàn Hanshin E&C đã tận tình giúp đỡ, tài trợ cho VSAK tổ chức Ngày hội sinh viên trong suốt 15 năm qua. Ngày hội sinh viên đã trở thành sân chơi thân thuộc của các bạn sinh viên Việt Nam mỗi dịp thu về trên đất nước Hàn Quốc. Ngài Đại sứ cũng hy vọng rằng, trong những năm tiếp theo, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục tổ chức Ngày hội cho cộng đồng du học sinh Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh.

Với mục đích kết nối cộng đồng sinh viên, tạo ra "món ăn tinh thần" không thể thiếu sau những giờ học tập, nghiên cứu căng thẳng, sự kiện Ngày hội sinh viên Việt Nam ngày càng được đánh giá cao về chất lượng cũng như quy mô tổ chức trong suốt 15 năm vừa qua. Xuyên suốt Ngày hội là chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa - những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc, sôi nổi và tràn đầy màu sắc sinh viên. Ngoài ra, ngày hội còn có các trò chơi dân gian, các gian hàng bán đồ thủ công quyên góp từ thiện cũng như các hoạt động tuyên dương khen thưởng dành cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động xã hội.

Đặc biệt, điểm sáng của ngày hội năm nay chính là sự kiện bên lề - cuộc thi Sáng tạo Video clip "Du học Hàn - Bạn ơi nghe mình kể". Cuộc thi đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng du học sinh, những bài dự thi là những tác phẩm nghệ thuật được đầu tư tâm huyết cả về nội dung và hình thức. Đúng như tên gọi, cuộc thi là một góc nhỏ để các bạn chia sẻ những câu chuyện, những trải nghiệm bản thân trong quá trình học tập và sinh sống tại Hàn Quốc. Trong thời gian trình chiếu trực tiếp những tác phẩm tại Ngày hội, hội trường đã có những tiếng cười sôi nổi và cả những khoảnh khắc xúc động vì đồng cảm với câu chuyện các bạn kể lại. Nhóm các bạn thí sinh Trần Hoài Nam, Đặng Việt Hà, Nguyễn Thị Yến Nhi, Trương Mai Hương đến từ trường đại học Sogang đã dành giải nhất cuộc thi với tác phẩm "Hàn Quốc trong mắt ai".

Cuộc thi Sáng tạo video clip nói riêng và sự kiện nói chung đã góp phần thể hiện sự lớn mạnh, sáng tạo cũng như phong cách tổ chức chuyên nghiệp của Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn quốc. Năm 2019 là 1 năm đánh dấu sự thành công rực rỡ của phong trào sinh viên tại Hàn Quốc. Hội vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng Bằng khen vì thành tích hoạt động năm 2019 và đang được Thủ tướng Chính phủ xét tặng Bằng khen nhân dịp 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên.

Với tâm huyết đem lại những giá trị tinh thần tốt đẹp nhất cho các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập và sinh sống tại "xứ sở kim chi", Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ cố gắng hơn nữa để có thể tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho cộng đồng du học sinh trong những năm tiếp theo.

P. V