Mức lên green theo chuẩn bao nhiêu là phù hợp theo Handicap?

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 10:18, 11/11/2021

Tỷ lệ lên green theo chuẩn (GIR) trong vòng đấu càng cao, người chơi sẽ càng nhiều cơ hội ghi điểm tốt.

Một trong những trở ngại cải thiện bảng điểm của golfer handicap trung bình và cao là tỷ lệ GIR ở mức thấp, trong khi đó là chìa khoá quan trọng để có thể hai putt giữ par hoặc tìm birdie. Đồng thời là cách tốt nhất để loại bỏ những rắc rối, chướng ngại có xung quanh green.

GIR là khả năng đánh on green với số gậy thấp hơn điểm par ít nhất là 2 gậy

GIR là khả năng đánh on green với số gậy thấp hơn điểm par ít nhất là 2 gậy

Theo Tina Tombs, cựu thành viên LPGA Tour và HLV trong top 100 của Golf.com, golfer có handicap cao nên đặt mục tiêu lên green theo chuẩn bảy hố, trong khi người có điểm chấp thấp hơn nên đạt chỉ số này ở mức 10 trong 18 hố. HLV làm việc tại Kiawah Island Club, Carol Preisinger lại đưa ra mục tiêu cao hơn, với đấu thủ sở hữu single handicap cần cố gắng đạt và duy trì GIR 13 hố, còn handicap cao là 10 hố.

Tuy nhiên, bộ đôi huấn luyện viên đồng tình và nhấn mạnh - cách tốt nhất để golfer nghiệp dư đạt được mục tiêu trên là chơi đúng tee, phù hợp với trình độ của mình.

“Nếu phát bóng không vượt 200 yard, bạn nên chơi ở bộ tee thiết lập dài 6.000 yard hoặc ngắn hơn. Khi chơi trên sân đấu quá dài, bạn có thể phải thêm bốn hoặc năm gậy vào bảng điểm”, Preisinger giải thích.

Tỷ lệ GIR theo điểm chấp từ dữ liệu người dùng của Arccos

Tỷ lệ GIR theo điểm chấp từ dữ liệu người dùng của Arccos

Trong khi đó dữ liệu thống kê từ người dùng của Arccos cho thấy đấu thủ handicap 5 thường vào green theo chuẩn ở tám hố, handicap 10 đạt trung bình sáu hố và handicap 15 - bốn hoặc năm hố mỗi vòng.

Xét đấu trường golf hạng nhất Mỹ, Cameron Smith hiện đứng đầu tỷ lệ thống kê chuyên môn này - đạt 80,56%, còn mức trung bình của PGA Tour là từ 13 đến 14 hố.

Thảo Phạm