Khánh Hòa sẵn sàng các phương án điều trị bệnh nhân COVID-19

Tin Y tế - Ngày đăng : 15:48, 11/11/2021

Những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 ở Khánh Hòa gia tăng, trong đó nhiều ca ngoài cộng đồng. Cùng với khoanh vùng, xử lý, Khánh Hòa đã sẵn sàng cho công tác điều trị.
Ninh Thuận, Khánh Hòa đã sẵn sàng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ emNinh Thuận, Khánh Hòa đã sẵn sàng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

SKĐS - 2 tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa đã lên phương án sẵn sàng tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em độ tuổi 12-17 tuổi.

Điều trị kịp thời ca mắc COVID-19

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa, số ca ghi nhận trong tỉnh này kể từ 23/6 đến 11/11 là 9.627 trường hợp. Riêng từ 17h ngày 10/11 đến sáng 11/11 ghi nhận 53 trường hợp mắc COVID-19 tại TP.Nha Trang; Ninh Hòa; Vạn Ninh; Diên Khánh. Trong đó có 25 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng (nhiều nhất là ở huyện Diên Khánh).

BS Tôn Thất Toàn, Phó GĐ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa cho biết: Công tác khoanh vùng, dập dịch vẫn được y tế địa phương triển khai tích cực. Cùng với đó, các ca nhiễm bệnh được đưa vào chăm sóc, điều trị sớm nhất để giảm chuyển biến nặng. Cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ cho công tác điều trị khá đầy đủ từ ôxy đến các máy móc, nguồn nhân lực cũng luôn sẵn sàng.

Số ca mắc COVID-19 vẫn tăng, Khánh Hòa sẵn sàng điều trị - Ảnh 2.

Các ca mắc COVID-19 luôn được điều trị tận tình nhất

Số bệnh nhân COVID-19 ra viện cộng dồn từ ngày 22/7 đến nay là 8.773 ca, số ca tử vong cộng dồn từ 20/7 là 92 ca. Đến sáng 11/11, Khánh Hòa đang điều trị 709 ca. Các bệnh viện/trung tâm y tế tuyến huyện đều sẵn sàng điều trị bệnh nhân COVID-19. Với 709 ca đang điều trị ngoài phân bổ ở một số bệnh viện dã chiến còn có BV Cam Ranh; Trung tâm Y tế Vạn Ninh; BV Đa khoa khu vực Ninh Hòa…

Do được điều trị sớm, đúng phác đồ của Bộ Y tế nên hầu hết các bệnh nhân đều chuyển biến tốt.

Phối hợp tốt trong cuộc chiến chống COVID-19

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát đợt thứ 4, BV Đa khoa Khánh Hòa đã nhận được chỉ đạo thành lập BV Dã chiến số 7- cơ sở 1 với quy mô 500 giường bệnh. Nòng cốt là y bác sĩ của BV Đa khoa Khánh Hòa và có sự phối hợp của BV 22/12, BV Tâm Trí. Chỉ sau 5 ngày đi vào hoạt động, BV Dã chiến số 7- Cơ sở 1 đã thu dung đạt 100% công suất.

Cơ sở 2 của BV Dã chiến số 7 cũng do BV Đa khoa Khánh Hòa làm nòng cốt phối hợp với BV Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng Khánh Hòa vận hành với quy mô 400 giường cũng đi vào hoạt động.

Số ca mắc COVID-19 vẫn tăng, Khánh Hòa sẵn sàng điều trị - Ảnh 4.

Y bác sĩ luôn sẵn sàng với cuộc chiến chống COVID-19

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", bệnh viện đã huy động nguồn nhân lực, triển khai các công tác như vệ sinh, khử khuẩn, sắp xếp giường, phòng cho bệnh nhân; Xây dựng các quy trình chuyên môn liên quan đến công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân; Quy trình vận chuyển rác thải, trang bị trang thiết bị y tế....

Mặc dù hoạt động tại bệnh viện dã chiến bước đầu còn gặp nhiều khó khăn như thiếu thốn về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc khắc nghiệt, nhưng các y bác sĩ đã đồng lòng chung sức trong cuộc chiến chống dịch bệnh giúp hồi sinh nhiều bệnh nhân nặng.

Số ca mắc COVID-19 vẫn tăng, Khánh Hòa sẵn sàng điều trị - Ảnh 5.

Đào tạo, tập huấn công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 chuyển nặng để luôn sẵn sàng ứng phó

Theo lãnh đạo BV Đa khoa Khánh Hòa, cán bộ, nhân viên bệnh viện không quản ngày đêm, bố trí nhân lực phù hợp với tình hình cụ thể để điều trị tốt cho bệnh nhân COVID-19. Hệ thống máy móc, ôxy luôn được đáp ứng kịp thời, đầy đủ. Nhiều bệnh nhân khi vào viện trong tâm trạng rất hoang mang, lo lắng, chưa có sự chuẩn bị, còn thiếu cả giấy tờ, hành trang cá nhân... họ đều được nhân viên y tế hỗ trợ rất nhiều về tinh thần và vật chất. Ở hai cơ sở của BV Dã chiến số 7 đã thu dung, điều trị cho hơn 1.500 bệnh nhân, trong đó có nhiều bệnh nhân phải thở ôxy.

Hiện nay thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, tỉnh Khánh Hòa đi dần vào trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên BV Đa khoa Khánh Hòa vẫn luôn cảnh giác cao và sẵn sàng các kế hoạch và quy trình cụ thể ứng phó khi dịch COVID-19 khi xuất hiện. BV còn tăng cường sàng lọc F0 ngay từ đầu qua xét nghiệm nhanh cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế. Phân luồng khám và điều trị phù hợp để phát hiện kịp thời, hạn chế lây nhiễm, tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện.

Xem thêm video được quan tâm


Hà Văn Đạo