Quảng Trị thêm 18 ca dương tính, xét nghiệm toàn dân 1 thị trấn

Tin Y tế - Ngày đăng : 10:13, 11/11/2021

Trong số 18 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận ở Quảng Trị, riêng huyện miền núi Hướng Hóa có 17 ca, đều được phát hiện thông qua giám sát cộng đồng.

Sáng 11/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, trong tối 10/11, trên địa bàn ghi nhận 18 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này, có 17 ca được phát hiện thông qua việc lấy mẫu giám sát cộng đồng tại huyện Hướng Hóa và 1 ca cách ly tại nhà ở xã Hải An, huyện Hải Lăng (về từ Bình Dương).

17 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Hướng Hóa gồm:

  • 2 ca tại Khóm Cao Việt (thị trấn Lao Bảo);
  • 1 ca tại thôn Cổ Thành (xã Tân Thành);
  • 3 ca tại Khóm Duy Tân (thị trấn Lao Bảo);
  • 7 ca tại Khóm Ka Túp (thị trấn Lao Bảo);
  • 2 ca tại Khóm Ka Tăng (thị trấn Lao Bảo);
  • 1 ca tại thôn Long Giang (xã Tân Long);
  • 1 ca tại Khóm Cao Việt (thị trấn Lao Bảo).
Quảng Trị thêm 18 ca dương tính với SARS-CoV-2, xét nghiệm toàn dân 1 thị trấn - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng thị trấn Lao Bảo tiến hành truy vết người liên quan ca dương tính.

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống sáng 11/11, ông Lê Bá Hùng – Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang diễn biến phức tạp. Tính từ ngày 30/10 đến nay, thị trấn ghi nhận 27 ca mắc COVID-19 (trong đó có 24 ca là người Lao Bảo).

"Hiện nay lực lượng chức năng đang tiến hành xét nghiệm bằng phương pháp testnhanh cho người dân toàn thị trấn. Đến nay, đã tiến hành phong tỏa tạm thời bản Ka Túp (81 hộ dân). Đây là bản giáp ranh sông Sê Pôn tiếp giáp với nước bạn Lào", ông Hùng cho hay.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại thị trấn Lao Bảo, Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh Quảng Trị đã có văn bản về việc nâng cấp độ kiểm soát dịch đối với người đến từ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa.

Theo đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị và UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường rà soát tất cả người trở về hoặc đến từ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa kể từ ngày 3/11.

Cụ thể, yêu cầu phải khai báo y tế tại cơ sở y tế nơi gần nhất (Trạm Y tế hoặc Trung tâm Y tế); cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày trở về địa phương; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ngày đầu tiên, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 (mẫu gộp)

Nếu có bất kỳ triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người - mệt mỏi - ớn lạnh, mất vị giác hoặc khứu giác phải báo ngay cơ quan y tế để được tư vấn và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Các trường hợp từ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa đến địa phương trong thời gian ngắn ngày thì thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 với tần suất 3 ngày/lần.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Hoàng Dũng