Kiểm tra thực hiện Đề án Tuyên truyền phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:24, 09/11/2021

Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính uỷ Cảnh sát biển làm trưởng đoàn đã kiểm tra thực hiện Đề án Tuyên truyền phổ biến Luật Cảnh sát biển tại tỉnh Quảng Ninh.
Chú thích ảnh
Thiếu tướng Bùi Quốc Oai phát biểu tại buổi làm việc.

Theo ông Dương Văn Hào, Phó Chủ tịch UBND thị xã Quảng Yên, trong 3 năm thực hiện Đề án, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật Cảnh sát biển Việt Nam, các quy định về môi trường, biển và hải đảo là một trong những hoạt động được UBND thị xã quan tâm triển khai cả bề rộng và chiều sâu. Các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo được ban hành kịp thời, nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến Luật phù hợp với đối tượng và địa bàn dân cư.

Thị xã đã quan tâm, bảo đảm các điều kiện để triển khai, tuyên truyền phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã chủ động trong công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến Luật bảo đảm bài bản, hệ thống và sâu rộng. Đặc biệt, hoạt động của các mô hình, các câu lạc bộ pháp luật đã phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền, phổ biến Luật.

Qua đó, nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương được nâng lên; cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn đã hiểu rõ những nội dung cơ bản của Luật Cảnh sát biển Việt Nam, nhất là vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Cảnh sát biển Việt Nam; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển thực thi pháp luật và bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn trên biển và trách nhiệm của công dân trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; từ đó góp phần quan trọng trong việc triển khai thi hành Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Qua kiểm tra thực tế tại phường Hà An, đánh giá cao những kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Đề án “Tuyên truyền phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2021” của thị xã Quảng Yên, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai đề nghị trong thời gian tới, địa phương cần chú trọng hơn nữa trong xây dựng kế hoạch tuyên truyền sát với thực tiễn, nhằm huy động cũng như phát huy vai trò của tất cả các cơ quan, ban, ngành, lực lượng. Đồng thời tiếp tục đổi mới các nội dung, hình thức trong tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Luật cảnh sát biển; chú trọng xây dựng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, để đưa Luật cảnh sát biển đi vào thực tiễn cuộc sống, mang lại hiệu quả thiết thực…

baotintuc.vn

Theo Báo Tin Tức/TTXVN