Tranh cãi gay gắt xung quanh tình huống leader boygroup nhà HYBE bị cười chê vì thiếu kiến thức cơ bản: Mỹ là một nước... Châu Âu

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 15:36, 09/11/2021

Nhiều ý kiến cho rằng đây là kiến thức quá cơ bản đến mức không thể nhầm lẫn dù chỉ là trong giây lát.

Sau 1 năm ra mắt, ENHYPENđã nhanh chóng gặt hái được những thành tích ấn tượng, qua đó đưa họ vào hàng ngũ những nhóm nhạc tân binh có tiềm năng bùng nổ nhất trong lứa idol trẻ hiện nay. Thế nhưng cùng với độ nổi tiếng ngày càng gia tăng đó, ENHYPEN cũng bị cộng đồng mạng soi mói kỹ càng hơn và bất kỳ hành động nhỏ hay chỉ một phát ngôn sai sót nào cũng có thể khiến các chàng trai trở thành tâm điểm chỉ trích gay gắt.

Mới đây, một tình huống như vậy đã nổ ra khi câu nói của leader Yang Jungwon trong một chương trình phát sóng trực tiếp trên V Live thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dùng trên diễn đàn Nate Pann. Trong khi đang nhắc đến Châu Âu, Jungwon đã có một phát ngôn khiến người xem phải "đứng hình" khi hỏi rằng: "Mỹ cũng thuộc Châu Âu đúng không?". Ngay sau đó, thành viên ENHYPEN đã lập tức lên tiếng đính chính: "Thì ra là không phải", nhưng khoảnh khắc này vẫn không thể "qua mắt" nhiều cư dân mạng khó tính.

ENHYPEN-Jungwon

Mỹ là một quốc gia thuộc Châu Mỹ hay nói cụ thể hơn là Bắc Mỹ - đây là một kiến thức địa lý rất cơ bản mà tất cả mọi người đều đã được học từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính vì vậy, câu nói của Jungwonđã tạo ra một làn sóng tranh cãi gay gắt khi cộng đồng mạng Hàn Quốc được yêu cầu bỏ phiếu nói lên ý kiến của mình. Có sự chênh lệch rất lớn trong kết quả bỏ phiếu với hơn 700 netizen nhấn vote up cho rằng đây là kiến thức cơ bản không thể nhầm lẫn, trong khi chỉ có hơn 60 netizen nhấn vote down khẳng định cũng có thể có người không biết thông tin này và điều đó hoàn toàn không có gì đáng trách.

ENHYPEN-Jungwon

Trước những ý kiến bênh vực Yang Jungwon, một số netizen Hàn thậm chí còn thử thay đổi bối cảnh để chứng minh tính chất nghiêm trọng của vụ việc. Theo luồng ý kiến chỉ trích leader của ENHYPEN, câu hỏi "Mỹ cũng thuộc Châu Âu đúng không?" cũng gây sốc chẳng khác nào "Chữ Hangul là do tướng quân Lee Soon Shin tạo ra đúng không?" bởi cả 2 đều là những kiến thức cơ bản mà người Hàn Quốc đã được học từ khi còn nhỏ (chữ Hangul do vua Sejeong tạo ra), đến mức kể cả khi nam thần tượng đã lên tiếng đính chính 1 giây sau đó thì nhiều người vẫn cảm thấy rất khó thông cảm.

ENHYPEN-Jungwon

- "Dù có đính chính đi chăng nữa thì cũng có hơi.... Nói thật thì Mỹ có thuộc Châu Âu hay không là một kiến thức quá cơ bản đến mức chẳng cần đến 1 giây suy nghĩ mới có thể tìm ra được câu trả lời. Tình huống này như kiểu "Chữ Hangul là do tướng quân Lee Soon Shin tạo ra đúng không? (1 giây sau) - Thì ra là không phải" vậy đó"

- "Đây là cái nhóm có người viết "담백질" thay vì "단백질" đúng không? ㅋㅋㅎㅋㅎㅋㅎ"

- "Không nhưng mà fan cứ bảo đính chính rồi lại càng khiến tôi thấy buồn cười hơn ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Thật sự là đọc xong chỉ muốn thốt lên "Kiến thức này mà có thể nhầm lẫn được á...?" thôi"

- "Chỉ 1 giây sau đó Yang Jungwon đã đính chính luôn rồi nhé, cái gì mà thiếu kiến thức chứ ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nhầm lẫn một kiến thức cơ bản như vậy á... Có hơi khó hiểu đấy. Làm sao có thể không biết Mỹ thuộc châu nào được nhỉ?"

- "Chẳng hiểu sao phải đào lại một V Live từ 6 tháng trước để công kích Jungwon trong khi em ấy đã lên tiếng đính chính ngay chỉ 1 giây sau đó không hơn không kém. Lại còn lôi cả người không có liên quan đến chuyện này vào cười nhạo nữa chứ"

- "ENHYPEN nổi tiếng thật rồi, ngày nào cũng có bài dìm hàng thế này mà"

- "Sống trên đời cũng có lúc nhầm lẫn chứ, sao cứ phải đem lỗi sai của người khác ra mà đay nghiến vậy nhỉ"

- "Nhưng vụ này khá nghiêm trọng đấy... Đó là kiến thức mà ngay cả học sinh cấp 1 cũng biết mà"

- "Rồi có biết Hàn Quốc là một nước Châu Á không vậy..??"

- "ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Mỹ ㅋㅋㅋ thuộc ㅋㅋㅋㅋ Châu Âu ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Không phải một đất nước xa xôi hẻo lánh nào đó mà lại là Mỹ... Từ hồi cha sinh mẹ đẻ đến giờ đây là lần đầu tiên tôi thấy có người nói Mỹ thuộc Châu Âu đấy"

- "Dù đã đính chính rồi thì chuyện này.... cũng có hơi nghiêm trọng......... Có khác gì nhầm lẫn hay không biết vua Sejeong là người tạo ra chữ Hangul đâu"

- "Mấy người quá đáng thật đấy. Sao lại khắc nghiệt như vậy với một đứa trẻ sinh năm 2004 như vậy chứ? Chắc mấy người ở đây chưa bao giờ mắc sai lầm nào trong đời đâu nhỉ?"

- "Dù thành viên đó có nhầm lẫn hay không biết kiến thức đó đi chăng nữa thì cũng không gây hại đến ai cả, sao lại phải chỉ trích nặng lời như vậy chứ? Ít ra nhầm lẫn như vậy vẫn còn tốt hơn nhiều so với những kẻ chỉ biết cào phím cười nhạo và khiến người khác tổn thương"

Hồi tháng 5 năm nay, một thành viên khác của ENHYPENSunghooncũng đã bị đông đảo netizen Hàn cười chê hay thậm chí là chỉ trích "ngu dốt" vì sai một lỗi chính tả cơ bản. Khi tham gia "Weekly Idol", Sunghoon đã viết "담백질" (X) thay vì "단백질" (O) khi nói đến "chất đạm". Và mặc dù ekip sản xuất đã rất nhanh chóng và khéo léo giúp Sunghoon sửa lại tuy nhiên lỗi chính tả khi ấy vẫn khiến anh bị cười nhạo trong một thời gian dài sau đó.

ENHYPEN-Sunghoon

Profile tự viết của Sunghoon trên "Weekly Idol" trước...

ENHYPEN-Sunghoon

... và sau khi được ekip sản xuất sửa lỗi chính tả

Bạn nghĩ gì về phát ngôn bị cho là thiếu kiến thức cơ bản của Jungwonkhi gọi Mỹ là một đất nước Châu Âu?

Sohn (lược dịch),