Công Phượng: Bóng đá phủi tạo nền tảng cho bóng đá chuyên nghiệp

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 14:24, 09/11/2021

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tin rằng sự phát triển của sân chơi phong trào cũng là yếu tố quan trọng nuôi dưỡng đam mê bóng đá của người Việt Nam.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã quen với sự xuất hiện của những tuyển thủ quốc gia ở sân chơi phong trào. Hình ảnh những ngôi sao nổi tiếng của giới chuyên nghiệp tìm niềm vui trên sân phủi, dù chỉ là những sự kiện giao lưu, cũng là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển với tốc độ chóng mặt của bóng đá phong trào những năm gần đây.

"Sự phát triển của bóng đá phong trào cũng là một yếu tố quan trọng giúp nuôi dưỡng tình yêu với trái bóng tròn, mang tới hiệu ứng tích cực và tạo ra nền tảng cho sự phát triển của bóng đá chuyên nghiệp", Công Phượng chia sẻ trong sự kiện ra mắt sản phẩm mang thương hiệu cá nhân của mình (9/11).

Công Phượng: Bóng đá phủi tạo nền tảng cho bóng đá chuyên nghiệp - 1

Công Phượng khoe đôi giày mang thương hiệu CP10 của riêng anh.

Không chỉ tham gia tích cực với bóng đá phong trào bằng những bước chạy trên sân, các cầu thủ còn có cách khác để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ở lĩnh vực này. Tuấn Anh, Quang Hải và bây giờ là Công Phượng đều gây dựng hình ảnh ở sân chơi phong trào bằng những thương hiệu riêng.

Đây cũng là hướng đi mới dần trở nên phổ biến trong giới cầu thủ chuyên nghiệp ở Việt Nam những năm gần đây, cho thấy sự bắt kịp với xu thế của thế giới. Giống như Cristiano Ronaldo có thương hiệu CR7, Công Phượng cũng có một dòng sản phẩm giày bóng đá mang tên anh là CP10 - dành riêng cho sân chơi phong trào.

Tất nhiên, việc lấn sân sang một lĩnh vực khác không có nghĩa là Công Phượng đánh mất sự tập trung cho nhiệm vụ chính của anh. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam không quên nhấn mạnh những mục tiêu sắp tới của cá nhân mình vẫn là trên sân đấu.

"Cá nhân Phượng dù ở hoàn cảnh nào luôn cố gắng hết mình mỗi khi ra sân thi đấu. Trước mỗi đối thủ, Phượng đều có sự chuẩn bị và tin rằng điều đó sẽ giúp mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", Công Phượng chia sẻ.

Hiện tại, cầu thủ xứ Nghệ đang tập trung cho đội tuyển Việt Nam với mục tiêu là giành điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á, sau đó là AFF Cup. Đối với CLB, Công Phượng và các đồng đội cũng đang rất khao khát có một danh hiệu sau khi bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc ở V-League 2021, khi mùa giải bị hủy giữa chừng.

"Mọi thứ ở V-League 2021 đã khép lại và bây giờ là lúc chúng tôi hướng đến sự chuẩn bị cho mùa giải 2022 với mong muốn đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ. Phượng tin rằng HAGL sẽ nỗ lực hết mình hướng tới một kết quả tốt, đặc biệt sau những gì đã thể hiện ở mùa trước", Công Phượng nói.

Minh Ngọc

Minh Ngọc