Đi làm về, tôi đơ người thấy vợ quỳ khóc xin bố mẹ chồng tha thứ, hỏi lý do thì không ai chịu nói cho tới ngày nghe được lời hàng xóm

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 07:06, 09/11/2021

Vợ tôi đã gây ra tội tình gì mà bố mẹ bắt cô ấy phải quỳ vậy?

Vợ tôi không chỉ xinh đẹp, đảm đang mà còn rất ngoan hiền và là cô con dâu tốt. Chúng tôi có thừa điều kiện ra ở riêng nhưng cô ấy không muốn sống bên ngoài. Vợ bảo bố mẹ lớn tuổi rồi, mong muốn được gần con cháu nên cứ sống cùng cho vui vẻ. Ra ở riêng ông bà sẽ buồn nhớ con cháu thì tủi thân lắm.

Vậy là suốt 11 năm nay, chúng tôi sống chung với bố mẹ, không khí gia đình luôn vui vẻ và tràn ngập tiếng cười. Sau mỗi ngày làm việc, tôi không thích la cà quán xá, chỉ muốn được về ăn cơm mẹ và vợ nấu. Những bữa cơm tối cả nhà quây quần luôn làm tôi có động lực cố gắng nhiều hơn vì vợ con.

3 hôm trước, đi làm về, tôi rất kinh ngạc khi thấy vợ quỳ trước mặt bố mẹ khóc và xin lỗi. Chẳng hiểu cô ấy đã làm điều gì sai mà ra nông nỗi này? Tôi hốt hoảng chạy vào đỡ vợ dậy và hỏi bố mẹ đã xảy ra chuyện gì? Thấy sự xuất hiện đường đột của tôi, mọi người rất bối rối, mẹ tôi vội giải thích là tại vợ tôi ăn nói hỗn hào nên muốn dạy dỗ.

Đi làm về, tôi đơ người thấy vợ quỳ khóc xin bố mẹ chồng tha thứ, hỏi lý do thì không ai chịu nói cho tới ngày nghe được lời hàng xóm-1

Sau đó mẹ lớn giọng nói tha cho và cấm vợ tôi tái phạm. Mọi người tản ra rất nhanh, ai làm việc đó khiến tôi thấy lo lắng. Liệu bố mẹ có đang bao che bí mật gì cho vợ mà tôi không biết? Nhưng tôi cũng quên nhanh mọi chuyện, bởi tất cả đều là người thân của mình, chẳng thể trách cứ ai được.

Cho đến sáng hôm qua, đang ngồi ăn phở, thấy 2 người hàng xóm cứ liếc mắt nhìn tôi rồi xì xào câu to câu nhỏ. Tôi bực mình quá nhìn thẳng và yêu cầu họ giải thích về hành động mờ ám đó. Một anh thật thà nói: "Anh thấy gia đình chú tốt tính thật, vợ vụng trộm bị bố mẹ chồng bắt được tại trận, thế mà vẫn bỏ qua và sống hạnh phúc như chưa xảy ra chuyện gì".

Không còn tâm trạng ăn uống nữa, tôi bỏ về nhà hỏi bố mẹ mọi chuyện. Đến lúc này mẹ mới chịu nói thật rằng vợ tôi đã quan hệ với một anh chàng thuê trọ gần nhà chúng tôi và bị bố mẹ bắt được.

Mẹ bảo vợ tôi đã biết lỗi, vì con cái, hãy cho cô ấy một cơ hội sửa sai. Bây giờ mà ly dị lấy vợ mới, rồi các con sẽ khổ, gia đình cũng chẳng vui vẻ gì.

Tôi chán nản tuyệt vọng, tưởng vợ ngoan hiền, ai ngờ lại phản bội chồng. Tôi thật sự không biết phải làm sao nữa, mọi người cho tôi lời khuyên với?

(thanhphong...@gmail.com)

Theo Trí Thức Trẻ