Chê MU, Roy Kean bị CĐV ‘cà khịa’

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 13:53, 08/11/2021

Một đoạn clip ngắn quay bên ngoài sân Old Trafford cho thấy cựu đội trưởng Roy Keane tranh cãi gay gắt với một CĐV MU ngay sau trận thua Man City 0-2.

Sau khi giải nghệ, Roy Kean trở thành bình luận viên và gắn bó lâu năm với Sky Sport. Không ít lần, một người thẳng tính như Roy Kean đã làm mất lòng người hâm mộ MU và cả ban lãnh đạo đội bóng cũ về những bình luận của mình.

Cũng như khi còn thi đấu, Roy không ngại va chạm khi chỉ trích những yếu kém của MU, từ các đồng đội cũ đến cầu thủ hiện tại, và cả các HLV David Moyes, Mourinho…

pjimage-42-scaled.jpg
Roy Kean chưa bao giờ e ngại bất cứ cuộc va chạm nào.

Trong trận derby Manchester tuần qua, cựu đội trưởng MU cũng đến sân để làm việc. Sau trận đấu, khi đang rảo bước bên ngoài sân và ký tặng một số người hâm mộ, một CĐV MU có lẽ vì quá bực tức với trận thua và những nhận xét của Roy Kean, đã tiến lại “cà khịa”.

Đoạn video clip do một khán giả tên Darren Russell ghi lại cho thấy CĐV này đã hỏi: “Anh là một huyền thoại của CLB này đấy, tại sao anh lại làm như vậy?”.

Không kìm được cơn giận, Roy Kean đã vặc lại: “Tôi đang cố gắng làm gì? Loanh quanh ở đây và ký tặng”. Cựu danh thủ người CH Ireland càng bực hơn khi gã CĐV đáp lại gì đó, ông dấn tới vài bước như thể chuẩn bị đánh nhau: “Như cái gì? Như thế nào? Tôi đã làm gì? Anh đã làm vài ly rồi đúng không? Họ (MU) đã thua trận và anh cũng đang muốn hạ gục tôi đúng không? Nó liên quan gì đến tôi? Này, đừng đứng đó giảng giải cho tôi”.

keane-1.jpg
Cảnh tranh cãi giữa Roy Kean và CĐV MU bên ngoài sân Old Trafford.

Người quay clip Darren Russell kể lại với Sportsmail: 'Keane không có tâm trạng tồi tệ chút nào. Tôi chắc chắn rằng anh ấy cũng thất vọng với kết quả như những người còn lại của chúng tôi, nhưng anh ấy không phải là vô lý bất cứ lúc nào. Anh ấy đã đứng đó dưới mưa để ký tặng cho một số người hâm mộ và anh chàng kia bắt đầu tiến lại. Tôi không chắc chính xác lý do tại sao, nhưng tôi nghĩ người đàn ông kia đã mất kiên nhẫn”.

Thực tế, Roy Kean khá buồn vì đội bóng cũ thua trận, nhưng ở công việc của một bình luận viên, cựu đội trưởng MU phải công tâm trong nhận xét. Chứng kiến trận thua này, Roy không thể giữ được bình tĩnh khi thấy màn trình diễn của hàng thủ đội bóng do đồng đội cũ Solskjaer dẫn dắt: “Đây là những cầu thủ quốc tế! Tôi không thể hiểu được việc phòng ngự của họ. Thật sự quá kém, về đẳng cấp, phẩm chất, khả năng ra quyết định, mọi thứ. Tôi không biết phải nói gì, thật tội nghiệp. Tôi đầu hàng.”

0_roy-keane.jpg
Trong tư cách bình luận viên Roy Kean không ít lần khiến MU phật lòng vì nhận xét thẳng thắn.

Đặc biệt, 3 cái tên mà một người nổi tiếng “phũ mồm” như Roy Kean thẳng thắn nhận xét không đủ trình độ chơi cho MU là Fred, McTominay và Eric Bailly.

“Tôi không bị sốc khi Bailly cắt ngang đường bóng dẫn đến bàn thua. Anh ta thất thường. Tôi cố gắng tìm kiếm điểm tích cực ở họ nhưng phải bỏ cuộc. McTominay, Fred, những cầu thủ này không đủ tốt cho Manchester United. Tôi biết McTominay đã cố gắng học hỏi nhiều nhưng vẫn chưa đủ. Fred , những ai cố gắng nghĩ anh ta đủ phẩm chất chơi tiếp ở đây đều là hoang tưởng”.

c0dbe384719592ffa42d3abd7b6aaed3b2fb0a88.jpg
Theo Roy Kean, Fred không đủ khả năng khoác áo MU.

Thực tế những gì Roy Kean đang nói và đã từng nói về MU không phải là vùi dập mà còn rất xác đáng. Tuy nhiên, với các CĐV MU, có lẽ mọi ngôn ngay cả thật nhất về hiện trạng đội nhà, đều không thể chấp nhận được.

BÌNH AN (tổng hợp)