Kết quả Ngoại hạng Anh: Tottenham hòa chật vật, Arsenal vượt mặt Man Utd

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 23:39, 07/11/2021

Tottenham hòa Everton trong trận ra mắt Ngoại hạng Anh lần thứ hai của HLV Conte, trong khi Arsenal thắng Watford để tạm vươn lên chiếm vị trí thứ 5 của Man Utd.

Tottenham làm khách trên sân của Everton với tinh thần và sinh khí hoàn toàn khác. Sự đơn điệu, rệu rã dưới thời HLV Nuno Santo không còn, khi "Gà trống" chơi đầy hưng phấn nhờ nguồn cảm hứng mang tên Antonio Conte.

Tottenham không hoàn toàn áp đảo Everton trong 45 phút đầu, nhưng những miếng phối hợp của đội bóng thành London đã bài bản, chặt chẽ và sáng tạo hơn nhiều. Với bộ ba Son Heung-min, Harry Kane và Lucas Moura, Tottenham liên tục công phá cầu môn của đội chủ nhà.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Tottenham hòa chật vật, Arsenal vượt mặt Man Utd - 1

Richarlison không thể ghi bàn vào lưới Tottenham.

Ít nhất hai lần trong hiệp 1, Moura đe dọa khung thành của Jordan Pickford từ những tình huống không chiến, song không tận dụng thành công. Cơ hội rõ ràng nhất của Tottenham đến ở phút 45+1. Nhận bóng từ phía cánh phải, Kane thực hiện quả tạt loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Everton, song ở tư thế trống trải, Sergio Reguilon lại dứt điểm lên trời.

Sang hiệp 2, Everton siết lại đội hình và chơi chặt chẽ hơn. Bộ đôi Kane - Son bắt đầu bị chia tách, trong khi Moura không có khoảng không để bứt tốc.

Trong nửa sau hiệp 2, Everton bắt đầu phản đòn. Phút 63, Richarlison thoát xuống đối mặt với thủ môn Hugo Lloris. Tiền đạo người Brazil đẩy bóng qua Lloris và bị đẩy ngã. Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Nhưng sau khi tham khảo VAR, ông Chris Kavanagh rút lại quyết định thổi phạt do nhận định những đầu ngón tay Lloris đã chạm bóng trước khi va vào chân Richarlison.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Tottenham hòa chật vật, Arsenal vượt mặt Man Utd - 2

Conte giúp Tottenham chơi máu lửa hơn.

Trận đấu trở nên nóng bỏng sau tình huống này khi hai bên ăn miếng trả miếng. Dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi. Phút 90+1, Everton phải chơi thiếu người khi Mason Holgate vào bóng bằng gầm giày với Pierre-Emile Hoejbjerg. Nhờ video quay chậm, trọng tài đã truất quyền thi đấu cầu thủ của Everton.

Nhưng 3 phút chơi hơn người là không đủ để Tottenham mang về trận thắng đầu tiên cho Conte trên ghế huấn luyện "Gà trống" ở Ngoại hạng Anh.

Ở trận còn lại, Arsenal thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Watford. Dù Bukayo Saka bị từ chối 1 bàn thắng còn Pierre Aubameyang sút hỏng 11m, song đội bóng của HLV Mikel Arteta vẫn có 3 điểm nhờ bàn thắng của Emile Smith-Rowe. Đánh bại Watford, Arsenal có 20 điểm, chiếm vị trí thứ 5 của Man Utd.

Kết quả Ngoại hạng Anh: Tottenham hòa chật vật, Arsenal vượt mặt Man Utd - 3

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 11.

Hồng Nam

Hồng Nam