Triều Tiên và Trung Quốc ngày càng mật thiết

Đối ngoại - Ngày đăng : 11:23, 07/11/2021

Cuộc gặp giữa Đại sứ Triều Tiên tại Bắc Kinh Ri Ryong-nam và Trợ lý Ngoại trưởng Trung Quốc Ngô Giang Hạo là cuộc tiếp xúc mới nhất giữa quan chức hai nước thời gian qua.
Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ri Ryong-nam. (Nguồn: Yonhap)
Đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc Ri Ryong-nam. (Nguồn: Yonhap)

Bộ Ngoại giao Triều Tiên ngày 7/11 cho biết Đại sứ của nước này tại Bắc Kinh, ông Ri Ryong-nam đã có cuộc hội đàm với Trợ lý Ngoại trưởng Trung Quốc Ngô Giang Hạo hôm 5/11 nhằm thảo luận tăng cường quan hệ song phương và những vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Trong cuộc hội đàm, hai bên đã “trao đổi quan điểm sâu về những vấn đề cùng quan tâm và nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác chiến thuật và chiến lược trong tương lai”.

Đây là cuộc tiếp xúc mới nhất trong một loạt những cuộc gặp giữa quan chức hai nước trong bối cảnh Triều Tiên và Trung Quốc nhấn mạnh mối quan hệ mật thiết giữa lúc những cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ cùng với căng thẳng Mỹ-Trung gia tăng.

Cuối tháng trước, Đại sứ Ri Ryong-nam đã chào xã giao ông Dương Khiết Trì, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Cũng trong ngày 5/11, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Myong-ho đã gặp Đại sứ Trung Quốc tại Bình Nhưỡng Lý Tiến Quân.

Nguyễn Hoàng