Cao Bằng phát hiện ca mắc COVID-19 thứ hai, từ TP.HCM về

Tin Y tế - Ngày đăng : 11:02, 07/11/2021

Sáng 7/11, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho biết, trên địa bàn đã ghi nhận trường hợp thứ hai dương tính với SARS-CoV-2.
Ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên tại Cao BằngGhi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên tại Cao Bằng

SKĐS - Thông tin với PV Báo Sức khỏe & Đời sống ngày 5/11, ông Nông Tuấn Phong, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cao Bằng cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là chị N.T.D. (sinh 1995, trú tại xóm Nà Quang, xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) làm việc tại một công ty ở phường Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh và tạm trú tại phố Trần Hưng Đạo, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Ngày 3/11 chị D. đi máy bay từ sân bay Tân Sân Nhất (Hồ Chí Minh) đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 18h, sau đó đón xe khách của nhà xe Vĩnh Dung (TP Cao Bằng) tại ngã ba Kim Anh (Hà Nội) và di chuyển đến Cao Bằng lúc 3h30 ngày 4/11. Chị D. đã khai báo y tế tại Trạm Kiểm soát Quốc lộ 3.

Về đến bến xe khách TP Cao Bằng, chị D. tiếp tục bắt xe khách của nhà xe Thành Luân để về xã Đoài Dương, huyện Trùng Khánh. Vào khoảng 14h30, chị D. đến Trạm Y tế xã Đoài Dương khai báo và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy chị D. dương tính với SARS-CoV-2.

Qua rà soát, truy vết xác định có 21 trường hợp F1 tiếp xúc với chị N.T.D. Người phụ nữ này là bệnh nhân thứ hai của tỉnh Cao Bằng mắc COVID-19 kể từ khi dịch xuất hiện ở Việt Nam.

Cao Bằng ghi nhận ca mắc COVID-19 thứ hai - Ảnh 2.

Ông Nông Tuấn Phong - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng tổ chức họp khẩn, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sau khi ghi nhận trường hợp thứ hai dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Ngay trong đêm qua (6/11), Sở Y tế Cao Bằng đã chỉ đạo các cơ sở trực thuộc khẩn trương truy vết, tìm kiếm những hành khách đi cùng chuyến xe với chị D. tại Cao Bằng; khoanh vùng, cách ly các trường hợp tiếp xúc; chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Quang Hòa khẩn trương triển khai, đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc, nhân lực để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Về trường hợp đầu tiên mắc COVID-19 (nam thanh niên 20 tuổi về quê sau một thời gian làm phục vụ tại một nhà hàng buffet ở tỉnh Bắc Ninh), ông Nông Tuấn Phong, Giám đốc Sở Y tế Cao Bằng cho biết, tất cả mẫu xét nghiệm của người liên quan bao gồm người nhà, nhân viên y tế đi đón F0, cán bộ lấy mẫu, người cùng phòng cách ly… đều âm tính SARS-CoV-2.

CDC Cao Bằng cũng đã cử đoàn công tác đến xã Yên Thổ để trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Hiện, bệnh nhân được theo dõi, điều trị tại phòng riêng trong khu cách ly y tế phòng chống COVID-19 ở xã Nam Quang, huyện Bảo Lâm.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Cao Bằng, đến hết ngày 6/11, toàn tỉnh có 2.226 người trở về từ ổ dịch tại các tỉnh, ổ dịch trong nước theo thông báo của Bộ Y tế đang thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khoẻ. Trong đó có 41 người cách ly tại cơ sở y tế, 460 người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, 697 người thực hiện cách ly tại nhà và 1.028 người được theo dõi sức khỏe tại nhà.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Cao Tuân