Chồng ngoại tình đòi ly hôn nhưng lại tiếc tiền chu cấp cho con, cô vợ có "cú ngoặt" khiến kẻ thứ ba phải "ôm hận"

Gia đình - Ngày đăng : 07:17, 05/11/2021

Kẻ thứ ba sẽ mãi không thể trở thành “chính thất”, cho đến khi chán ngán nản lòng phải buông tay để tìm đối tượng khác.

Người ta nói đừng dồn phụ nữ vào đường cùng bởi trong thời điểm khó khăn thì một người phụ nữ mảnh mai và yếu đuối cũng sẽ cứng rắn và sở hữu sức mạnh phi thường. Câu chuyện của một người phụ nữ có 2 con nhỏ được chính cô chia sẻ dưới đây chính là một ví dụ.

Lời đề nghị ly hôn đột ngột khiến người vợ “lạnh toát”

“Bạn đã trải qua một đêm như thế nào vào cái ngày chồng đưa ra đề nghị ly hôn?”, đó là một chủ đề trên diễn đàn Zhihu nhận được nhiều sự chia sẻ của người dùng mạng.

Một người phụ nữ kể rằng cô đã rất sốc khi nhận được yêu cầu ly hôn từ chồng. Bởi vì khi đó con trai cô lên 5 tuổi còn con gái mới hơn 3 tuổi. Cuộc sống hàng ngày vốn đã khiến cô kiệt sức vì phải một mình chăm sóc hai con nhỏ. Đột nhiên nhận được đề nghị động trời của chồng, trái tim cô lạnh toát, chân tay run rẩy không ngừng.

Sau những giận dữ, cãi vã cuồng loạn, cuối cùng cô đã bình tĩnh lại. Cả đêm ấy cô rối bời và đau đớn ngồi bên cửa sổ lồi đến sáng.

Chồng ngoại tình đòi ly hôn nhưng lại tiếc tiền chu cấp cho con, cô vợ có cú ngoặt khiến kẻ thứ ba phải ôm hận-1
Bài đăng trên diễn đàn

“Tôi không hiểu tại sao mình lại rơi vào hoàn cảnh đó? Tôi có đủ ngoại hình và trình độ học vấn, tại sao có thể thua một người phụ nữ làm việc trong quán bar chưa từng tốt nghiệp cấp 3 và thậm chí còn hơn tôi một tuổi?”, cô đau khổ viết.

Những năm hôn nhân, cô luôn cố gắng chăm sóc hai con chu đáo, giữ gìn nhà cửa sạch sẽ tinh tươm. Cô còn chịu đựng tình trạng chồng đi sớm về muộn, thứ bảy và chủ nhật thì anh ta cũng vắng nhà.

Nhưng lúc này cô mới nhận ra cuộc hôn nhân của mình trước nay chẳng khác gì một cuộc hôn nhân “góa bụa”, không hề xuất hiện vai trò của người chồng. Cô quá chu toàn nên anh ta ỷ lại và coi thường. Cô quá tử tế nên anh ta dễ dàng sa ngã trước sự phóng túng, lả lơi của người tình làm việc trong quán bar.

“Sáng hôm sau tôi rửa mặt cho tỉnh táo và đồng ý ly hôn theo yêu cầu của chồng. Tuy nhiên điều kiện ly hôn của tôi là được nuôi hai đứa con. Ngoài ra anh ta phải chu cấp gói gọn trong một lần tiền học phí và sinh hoạt của hai bé đến năm nhất đại học”, cô kể.

“Cú ngoặt” của cô vợ khiến người chồng và nhân tình “tím tái”

Trước điều kiện ly hôn của vợ, người chồng đáp lại rằng sẽ xem xét. Sau khi anh ta kể lại và bàn bạc với nhân tình thì cô nàng kia không đồng ý. Hai kẻ đó đòi chia con, anh ta nuôi một bé còn cô nuôi một bé. Bên ngoài anh ta nói rằng mỗi người nuôi một con là công bằng, không bên nào phải chu cấp tiền cho bên nào. Nhưng thực ra là kẻ thứ ba tiếc tiền, không muốn người đàn ông phải bỏ tiền cho con riêng.

“Làm sao tôi có thể giao đứa con mà mình dứt ruột sinh ra cho một người phụ nữ ở quán bar đã hủy hoại gia đình tôi?”, cô nói.

Cô vợ không đồng ý chia con, thỏa thuận ly hôn rơi vào bế tắc. Sau đó người vợ đưa hai con về nhà mẹ đẻ mấy tháng. Trong thời gian đó, các con cô thường hỏi thăm về bố. Dẫu cho vai trò của người chồng với hôn nhân có phần mờ nhạt nhưng trong mắt những đứa trẻ thì anh ta vẫn là bố của chúng.

Trong lòng hạ quyết tâm, cô vợ quyết định nhờ bố mẹ đôi bên tác động để người chồng từ bỏ ý định ly hôn. Cô chấp nhận rằng mình dù có ngoại hình lẫn học vấn nhưng vẫn thất bại trong hôn nhân. Nếu bỏ qua vấn đề tình cảm thì không ly hôn sẽ có lợi cho cô đủ đường.

Người chồng vẫn phải chu cấp sinh hoạt phí đầy đủ cho cả gia đình. Con cô vẫn được gặp gỡ bố và sống trong một gia đình đủ đầy cha mẹ. Còn vợ chồng sẽ duy trì mối quan hệ tôn trọng nhau như những vị khách để các con không chịu áp lực tâm lý. Còn kẻ thứ ba sẽ mãi không thể trở thành “chính thất”, cho đến khi chán ngán nản lòng phải buông tay để tìm đối tượng khác.

“Tôi cố gắng để vượt qua nỗi đau và điều quan trọng bây giờ là phải sống cho chính mình, tận hưởng mọi niềm vui. Chỉ cần các con tôi khỏe mạnh và có thể thuận lợi vào đại học…”, người phụ nữ viết.

Trước một sự việc, mỗi người sẽ có cách giải quyết khác nhau. Ly hôn hay không thực ra chỉ là một thủ tục, quan trọng là cảm xúc và tâm thế của người trong cuộc. Cú ngoặt không ly hôn nữa của cô vợ thực sự khiến cho kẻ thứ ba phải ôm hận mà chẳng làm gì được. Còn cô, sau khi lấy lại bình tâm trong lòng thì vẫn bảo toàn được quyền lợi của mình và các con.

Theo Pháp luật và bạn đọc