Boygroup Kpop đầu tiên công khai là LGBT: Bước ngoặt 'lịch sử'?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 06:39, 05/11/2021

Lionesses, boygroup 4 thành viên là nhóm Kpop đầu tiên công khai thuộc giới LGBT, phát hành MV debut lấy cảm hứng từ cuộc đấu tranh chống kỳ thị đồng tính.

Ngày 1/11, nhóm nhạc nam Lionesses debut với ca khúc đầu tay, Show Me Your Pride. Đây là một bài hát lấy cảm hứng từ cuộc đấu tranh chống kỳ thị người đồng tính, nạn phân biệt đối xử tại Hàn Quốc.

Boygroup Kpop đầu tiên công khai là LGBT: Bước ngoặt lịch sử?-1

Lionesses tuyên bố họ là "boygroup đầu tiên công khai thuộc cộng đồng LGBTQ+ của Kpop". Bài hát Show Me Your Pride cũng được sản xuất với sự hỗ trợ của tổ chức LGBT tại Hàn Quốc - Beyond the Rainbow Foundation.

Trong MV, bốn thành viên đều đeo mặt nạ hình mèo che giấu khuôn mặt. Cuối video, trưởng nhóm Bae Damjun gỡ bỏ mặt nạ, tiết lộ danh tính của mình. Đây là một chi tiết ẩn ý về quá trình "come out" của họ.

Boygroup Kpop đầu tiên công khai là LGBT: Bước ngoặt lịch sử?-2Boygroup Kpop đầu tiên công khai là LGBT: Bước ngoặt lịch sử?-3Boygroup Kpop đầu tiên công khai là LGBT: Bước ngoặt lịch sử?-4
Các thành viên Lionesses đều đeo mặt nạ
Boygroup Kpop đầu tiên công khai là LGBT: Bước ngoặt lịch sử?-5
Trưởng nhóm Bae Damjun là người duy nhất công khai khuôn mặt

"Hãy cho tôi thấy niềm tự hào của bạn. Vì bạn tỏa sáng như những vì sao", Lionesses đưa ra thông điệp trong phần miêu tả của MV Show Me Your Pride.

Một số bình luận về MV trên YouTube:

- Tất cả giai điệu và ca từ của bài hát đều rất hay. Một ca khúc hoàn hảo cho dịp cuối năm! Nhóm hãy cố lên nhé!

- Tình yêu luôn chiến thắng! Lionesses tiến lên!

- Một bước ngoặt lịch sử của Kpop. 

- Tôi ủng hộ nhóm nhạc nam đồng tính đầu tiên của Hàn Quốc.

- Hy vọng nhiều người sẽ xem video để thông điệp của các bạn đến được với các nền tảng truyền thông lớn.

- Khi tôi xem cảnh cuối cùng lúc chiếc mặt nạ được tháo ra, và biểu cảm trên khuôn mặt của bạn, tôi đã nổi da gà và chảy nước mắt. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì một bài hát tuyệt vời!

Trong cuộc phỏng vấn với TW News, Damjun nói: "Từ khóa miêu tả bài hát debut của nhóm, chính là 'chúng tôi là chúng tôi'.

Khi mỗi người thuộc giới LGBTQ+ chiến đấu chống lại nạn kỳ thị trên thế giới, họ có thể gặp những khó khăn. Âm nhạc của chúng tôi truyền tải thông điệp rằng: Khi khó khăn, chúng tôi sẽ là cộng đồng của bạn.

Cùng với nhau, chúng ta sẽ vượt qua".

Trong làng giải trí Kpop, ngày càng có nhiều ca sĩ công khai ủng hộ cộng đồng LGBT, bằng những hình thức khác nhau. Hồi tháng 6, Tiffany (SNSD) đã tham gia một hoạt động ủng hộ tháng Tự hào tại Seoul.

Những nghệ sĩ hiếm hoi công khai là người đồng tính có thể kể đến như rapper Aquinas, nam ca sĩ Holland, nhóm nhạc nữ chuyển giới Lady hay ca sĩ nhạc trot Kwon Do Woon.

Những năm gần đây, một số cựu idol như Jia của Wa$$up, hay Hansol của Xeno-T... cũng đã công khai xu hướng tính dục.

BL, dòng phim truyền hình "boy love" cũng ngày càng trở nên phổ biến khắp châu Á. Hồi tuần trước, Jaehyun của NCT 127, cũng xác nhận tham gia web-drama làm lại từ bộ phim Bungee Jumping Of Own (2001), có chủ đề đồng tính.

Theo Pháp luật & Bạn đọc