Khởi tố vụ người đàn ông không khai báo, làm lây lan dịch ở TP.Vũng Tàu

Pháp luật - Ngày đăng : 14:34, 04/11/2021

(CAO) Ngày 4/11, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại P.Thắng Nhất vào tháng 8/2021.
Ảnh minh họa.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 30/8, ông T.V.T và ông Đ.Đ.T (đều ngụ tại P.Thắng Nhất) đến phòng khám Đa khoa X để xét nghiệm nhanh COVID-19 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông T.V.T cho hay, trong thời điểm tháng 8/2021 hàng ngày ông sử dụng xe tải đi mua gà ở Xuyên Mộc, Châu Đức... về giao cho một số đầu mối bán gà tại TP.Vũng Tàu.

Ông Đ.Đ.T là phụ xe, thường xuyên đi cùng ông T.V.T., để thuận tiện cho việc đi lại khi qua các chốt kiểm soát, ông T.V.T đã nhờ người làm giúp giấy 'luồng xanh' và giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc.

Trong quá trình di chuyển ra khỏi địa bàn TP.Vũng Tàu và ngược lại, ông T. không khai báo với y tế địa phương theo quy định.

Trong quá trình mua bán, ông T có tiếp xúc với một số cá nhân của trại gà trong đó có ông T. (trú tại xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc).

Qua xét nghiệm PCR vào ngày 1/9, người này cũng có kết quả dương tính với COVID-19.

Căn cứ vào kết quả điều tra, ngày 2/11, Công an TP.Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc, đồng thời xử lý nghiêm người có liên quan theo quy định của pháp luật.

B.Tư