Nhân viên không quan sát, hai máy bay Bamboo Airways va chạm ở sân bay Nội Bài

Xã hội - Ngày đăng : 11:19, 02/11/2021

Khoảng 7h sáng nay (2/11), một máy bay đang thực hiện chặng bay từ Hà Nội đi Phú Quốc trong quá trình đẩy ra đường lăn thì đuôi máy bay va vào buồng lái của một chiếc A321 khác.

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 7h sáng 2/11, chuyến bay QH1621 của Bamboo Airways bằng máy bay A321 bay chặng Hà Nội - Phú Quốc dự kiến khởi hành lúc 7h.

Khi đang đẩy máy bay ra đường lăn W1 để khởi hành, cánh đuôi chiếc máy bay này va buồng lái một máy bay bay A321 khác đỗ tại vị trí 73A  gần đó. Chiếc máy bay bị va cũng của Bamboo Airways.

Nhân viên không quan sát, hai máy bay Bamboo Airways va chạm ở sân bay Nội Bài
Hiện trường vụ 2 máy bay va chạm ở sân bay

Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo đánh giá ban đầu, nguyên nhân vụ va chạm có thể do không thực hiện đúng theo phương án khai thác đối với máy bay khởi hành tại ô 15, và nhân viên kéo đẩy không chú ý quan sát.

Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, Cảng vụ đã báo cáo Cục Hàng không thông tin sự cố. Nguyên nhân cụ thể sẽ được điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.


Vũ Điệp

Vũ Điệp