Hiệu trưởng Hàn Quốc bị bắt vì lắp camera ẩn trong nhà vệ sinh nữ

Xã hội - Ngày đăng : 11:31, 02/11/2021

Vị hiệu trưởng này bị bắt ngày 29/10 và khai nhận hành vi lắp camera quay lén trong nhà vệ sinh của giáo viên nữ.

Theo Yonhap, người bị bắt là hiệu trưởng tại một trường tiểu học ở thành phố Anyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Người này đã lắp camera kích thước khoảng 2 - 4 cm trong nhà vệ sinh của giáo viên nữ.

Theo đó, một cô giáo trong lúc đi vệ sinh tình cờ phát hiện vật thể lạ màu đen nên cầm lên xem. Nghi ngờ là camera giấu kín, nữ giáo viên đã lập tức trình báo lên chính quyền địa phương.

Hiệu trưởng Hàn Quốc bị bắt vì lắp camera ẩn trong nhà vệ sinh nữ - 1

Hiệu trưởng trường tiểu học ở Hàn Quốc bị bắt vì lắp camera quay lén. (Ảnh: Yonhap)

Khi vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định hiệu trưởng chính là người lắp đặt camera quay lén. Người này đã thừa nhận hành vi, nhưng khẳng định không có ý định dâm ô. Hiện, cơ quan chức năng tại địa phương đang điều tra thêm, làm rõ vụ việc.

Liên quan vụ việc trên, Phòng Giáo dục tỉnh Gyeonggi ra thông báo cách chức vị hiệu trưởng này. Cơ quan cho biết thêm, họ sẽ đưa ra hình thức kỷ luật thích đáng với người vi phạm dựa trên kết quả điều tra của cảnh sát.

Đây không phải lần đầu tiên Hàn Quốc xảy ra việc giáo viên lắp camera ẩn trong nhà vệ sinh nữ. Hồi tháng 5, một giáo viên trường trung học ở thành phố Seoul phát hiện 2 camera ẩn được lắp trong nhà vệ sinh giáo viên nữ. Người này đã trình báo vụ việc với cảnh sát quận Yongsan, theo The Korea Times.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát xác minh nghi phạm là một giáo viên nam. Người này bị đình chỉ công tác và đang chờ quyết định kỷ luật của nhà trường khi có kết quả điều tra chính thức từ cảnh sát.

Năm 2020, hai giáo viên ở thành phố Gimhae và thành phố Changnyeong, tỉnh Gyeongsang Nam cũng bị phát hiện lắp camera ẩn trong nhà vệ sinh trường học. Hai người này bị kết án lần lượt 3 năm và 18 tháng tù giam.

(Nguồn: Zing/Yonhap/The Korea Times)

(Nguồn: Zing/Yonhap/The Korea Times)