Bé trai 6 tuổi bị bạn học cô lập vì hôi miệng, đưa đi khám nữ bác sĩ không kìm được suýt nôn mửa

Cùng con trưởng thành - Ngày đăng : 10:00, 02/11/2021

Không chỉ với người lớn mà ngay cả trẻ nhỏ cũng cần phải vệ sinh răng miệng đúng cách để tránh hôi miệng, sỏi amidan.

Gần đây, một bà mẹ ở Trung Quốc chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện về con trai 6 tuổi của mình. Cậu bé vốn là một đứa trẻ hướng ngoại, thích vui chơi cùng các bạn. Nhưng đột nhiên gần đây, cậu bé có dấu hiệu trở nên chán nản, không hòa đồng và thậm chí là ngại đến trường. Chị rất bất ngờ vì bỗng nhiên con trai lại thay đổi đột ngột như vậy. Sau vài lần hỏi han thì cậu bé chia sẻ ở trường bị bạn bè cô lập và đặt cho biệt danh "hôi miệng" khiến cậu rất xấu hổ.

Lúc này, bà mẹ mới thấy có điều gì đó không ổn nên vội vàng đưa con đến bệnh viện khám xem vấn đề ở đâu. Sau khi bác sĩ kiểm tra đã lấy ra rất nhiều hạt vàng vàng trong họng cậu bé hôi đến mức suýt phát nôn mửa. Nguyên nhân là cậu bé mắc sỏi amidan do chăm sóc răng miệng không đúng cách.

Theo bác sĩ, sỏi amidan là do thức ăn bị mắc kẹt lại các hốc trong amidan, tích tụ lại lâu ngày tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, từ đó gây hình thành sỏi. Với trẻ nhỏ, các bậc cha mẹ cần phải chú ý hơn nhằm tránh tình trạng hôi miệng, khiến trẻ bị mặc cảm tự ti.

Vậy khi nuôi dạy con cái, cha mẹ cần phải chú ý những điểm sau:

1. Giữ vệ sinh răng miệng và đánh răng thường xuyên

Cha mẹ cần chú ý vệ sinh răng miệng cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ, vì điều này không chỉ làm sạch khoang miệng mà còn để trẻ có được hàm răng trắng. Ngoài ra, cũng nên dạy cho trẻ hình thành thói quen đánh răng sớm, dạy con hiểu hơn về thói quen đánh răng thường xuyên để tránh sỏi amidan, hôi miệng, tránh sâu răng cũng như giữ răng đẹp.

Bé trai 6 tuổi bị bạn học cô lập vì hôi miệng, đưa đi khám nữ bác sĩ không kìm được suýt nôn mửa-1

2. Không ăn vặt trước khi đi ngủ

Nhiều bậc cha mẹ vẫn cho con ăn vặt hàng ngày kể cả trước khi đi ngủ, nhưng cách làm này là không đúng, ăn trước khi đi ngủ không chỉ có hại cho hệ tiêu hóa, mà còn có hại cho răng miệng. Đặc biệt một số loại nước soda có ga, uống lâu ngày cũng có thể gây sâu răng, vì vậy bạn nên đánh răng sau khi ăn và cố gắng không ăn gì trước khi đi ngủ một tiếng.

Bé trai 6 tuổi bị bạn học cô lập vì hôi miệng, đưa đi khám nữ bác sĩ không kìm được suýt nôn mửa-2

3. Hạn chế hoặc không ăn thức ăn khó tiêu hóa

Cơ thể con người cần chất dinh dưỡng để phát triển, nhưng đối với trẻ em, đường tiêu hóa tương đối kém, nếu ăn quá nhiều thức ăn khó tiêu hóa thì không chỉ gây gánh nặng cho đường tiêu hóa mà còn cũng là nguyên nhân gây ra vấn đề hôi miệng.

Bé trai 6 tuổi bị bạn học cô lập vì hôi miệng, đưa đi khám nữ bác sĩ không kìm được suýt nôn mửa-3

Theo Minh Minh - Vietnamnet