Thất bại trong cuộc bầu cử, Thủ tướng Bắc Macedonia chủ động từ chức

Đối ngoại - Ngày đăng : 15:06, 01/11/2021

Ông Zoran Zaev - Thủ tướng Bắc Macedonia đã tuyên bố từ chức tại trụ sở của đảng Liên minh Dân chủ Xã hội Macedonia (SDSM) ở thủ đô Skopje.
Thất bại trong cuộc bầu cử, Thủ tướng Bắc Macedonia chủ động từ chức
Thủ tướng Bắc Macedonia Zoran Zaev. Ảnh: aa

Thủ tướng Bắc Macedonia Zoran Zaev đã tuyên bố từ chức vào tối ngày 31/10 sau khi đảng của ông không giành được chiến thắng trong các cuộc bầu cử địa phương.

Trong cuộc họp báo, ông đã nhận trách nhiệm về thất bại lần này trong cuộc bầu cử địa phương, đồng thời tuyên bố từ chức thủ tướng và chủ tịch Đảng Liên minh dân chủ Xã hội Macedonia (SDSM).

Ông Zaev cũng chúc mừng đối thủ đối lập của mình là ông Hristijan Mickoski của Đảng dân chủ đoàn kết dân tộc (VMRO-DPMNE) đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Được biết, trước cuộc bầu cử, ông Zaev nói rằng ông sẽ từ chức nếu đảng của ông bị đánh bại trong cuộc bầu cử thị trưởng ở thu đô Skopje.

Theo kết quả mới được công bố, Đảng Liên minh Dân chủ Xã hội (SDSM) đã bị đánh bại trong vòng hai của cuộc bầu cử địa phương khi các ứng cử viên đối lập và độc lập giành chiến thắng đa số ở Skopje, Ohrid, Kumanovo, Bitola và các thành phố khác.

Trong một diễn biến liên quan, theo báo cáo, hơn 3.400 điểm bỏ phiếu đã mở cửa từ 7h đến 19h theo giờ địa phương cho khoảng 1,82 triệu cử tri đã đăng ký đi bầu chọn các nhân vật và đảng phái sẽ điều hành đất nước tại địa phương trong bốn năm tới.

Hà Linh (TH)