Đúng ngày sinh nhật của tôi, con gái đưa bạn trai thế hệ thứ hai giàu có đến giới thiệu nhưng tôi đã phát run vì tức giận khi nghe những gì cậu bé nói

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:00, 01/11/2021

Con gái khoe đã có bạn trai con nhà giàu có và vào đúng sinh nhật của tôi, nó đã đưa đến giới thiệu nhưng có chuyện không ngờ xảy ra.

Sau khi kết hôn, tôi sinh một cô con gái đáng yêu nhưng chẳng được bao lâu hai vợ chồng ly hôn. Tôi một mình nuôi con gái khôn lớn với mong muốn sau này nó có cuộc sống hạnh phúc, không lỡ dở như tôi. Vì vậy, bao nhiêu tình yêu thương tôi dành hết cho con bé. Tiền đi làm kiếm được, tôi dành dụm tiết kiệm cho con và lo cho con một cuộc sống sung sướng. Nó muốn thứ gì tôi đều đáp ứng chiều chuộng.

Con gái đến tuổi trưởng thành và hẹn hò. Nó nói với tôi có người yêu con nhà giàu có, bố mẹ gia thế nên sẽ sớm đưa về giới thiệu. Tôi vui lắm vì sau bao nhiêu năm, rốt cuộc con cũng khôn lớn, có người thương. Qua tìm hiểu, tôi cũng biết chàng trai kia có 3 đời gia đình danh giá nên vô cùng yên tâm.

Con gái tôi kể, chàng trai đó được bố mẹ cho mở chuỗi cửa hàng to và khá đẹp trai. Còn con gái tôi chỉ là nhân viên văn phòng bình thường nhưng lợi thế diện mạo được đánh giá xinh đẹp, cao ráo. Ban đầu tôi cũng hơi lo lắng vì không môn đăng hộ đối nhưng nghe con bé kể chuyện với những lời ngọt ngào, tôi biết chúng nó đang rất hạnh phúc bên nhau. Tôi mong sớm gặp được con rể tương lai và chúng nó thành đôi là tôi an tâm rồi.

Cách đây vài ngày là sinh nhật của tôi, nhân dịp này, con gái cũng đưa bạn trai về ra mắt. Lần đầu gặp, cậu bé đó mua cho tôi rất nhiều quà cáp và nói rằng "đó là quà của bố mẹ con gửi". Tiếp xúc thì tôi thấy nó khá lễ phép nhưng cảm nhận có cái gì đó không ổn qua cách cư xử với con gái tôi.

Đúng ngày sinh nhật của tôi, con gái đưa bạn trai thế hệ thứ hai giàu có đến giới thiệu nhưng tôi đã phát run vì tức giận khi nghe những gì cậu bé nói-1

Ăn cơm xong, hai đứa nó về phòng chơi. Tôi cắt một chút hoa quả lên cho hai đứa nhưng vừa đến nơi tôi thấy cậu bé đó nói rằng: "Vì giữ thể diện cho em nên anh mới ở lại đây cả ngày ăn cơm như thế đấy, anh đang còn bao nhiêu công việc đâu có rảnh đâu". Chưa tiếp, tôi thấy con gái tôi đang cúi xuống tháo giày cho cậu ta.

Tôi nghe xong giận run người không ngờ con gái lại yêu một chàng trai như vậy. Tôi mở cửa bước vào nói: "Này cháu, nếu cháu bận thì có thể đi khỏi đây. Nhà cô không chứa kiểu người không có nhã ý như cháu đâu".

Được thể, cậu bé đó xin phép ra về luôn mặc cho con cái tôi níu kéo. Lúc sau, con gái quay ra giận dỗi tôi, nó cho rằng vì tôi mà người yêu đã bỏ về. Nó khóc lóc bảo tôi không hiểu được tình cảm của hai đứa nhưng tôi khuyên: "Mẹ không cấm con yêu nhưng con phải tỉnh táo, con gái cũng có cái giá riêng, đừng quỵ lụy trước bất kì ai mà sau đời con sẽ khổ đấy. Nếu con cứ cố sống cố chết để yêu thì sau phải hối hận vì cãi lời mẹ".

Mặc dù khuyên nhủ thế nào nó cũng không nghe, mấy ngày nay nó không nói chuyện với tôi. Tôi biết, chàng trai đó là mối tình đầu của nó, hơn nữa con gái tôi từ nhỏ đã được bao bọc, không va chạm nhiều nên tôi sợ nó dễ bị lừa. Tôi phải làm sao để con hiểu được vấn đề khi yêu cần phải thật sự tỉnh táo, suy nghĩ thấu đáo về những thứ cho đi và được nhận lại.

(Xin giấu tên)
Theo Vietnamnet