Một fandom idol Kpop đang bị Knet chỉ trích nặng nề nhất lúc này vì quá vô ý thức: 'Chúng tôi còn lạ gì fan của NCT'

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:15, 31/10/2021

Fandom NCTzen của NCT đang bị rất nhiều netizen Hàn lên án vì cho rằng họ quá vô ý thức và kém xa các fandom nhóm nhạc khác.

Trong số các fandom idol Kpop, fandom NCTzen của NCT là khiến Knet mất thiện cảm nhất dạo gần đây. Lý do là bởi các NCTzen tại Hàn thường xuyên gây nên nhiều tranh cãi trong cách ứng xử của họ, đặc biệt là việc cuồng idol đến mất kiểm soát và có những hành vi không phù hợp với nề nếp xã hội bình thường. Mới đây nhất, NCTzen lại tiếp tục hứng chịu chỉ trích nặng nề của Knet vì bị cho là quá vô ý thức trong một sự kiện có sự góp mặt của NCT DREAM.

Cụ thể vào ngày 30/10 vừa qua, một trong những concert Kpop offline hiếm hoi của năm 2021 đã được tổ chức. Sự kiện này mang tên 'Kpop in Suncheon 2021' và có sự tham gia có nhiều nhóm nhạc idol Kpop đang được yêu mến bao gồm BTOB, NCT DREAM, Brave Girls, Oh My Girl, TXT, AB6IX Hot Issue. Xét đến độ nổi tiếng ở thời điểm hiện tại, NCT DREAM là gây chú ý hơn cả với lực lượng fandom hùng hậu của họ. Nhưng cũng từ lúc này mà nhiều vấn đề đã xảy đến.

Theo đó, vì là concert offline diễn ra trong lúc tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều mối nguy hiểm nên những người tham dự đều được sắp xếp chỗ ngồi giãn cách với nhau. Trong quá trình xem, fan của các nghệ sĩ khác (BTOB, Brave Girls, Oh My Girl, TXT, AB6IX và Hot Issue) đều tuân thủ quy định của ban tổ chức khi ngồi đúng vị trí, không gào thét fanchant mà chỉ vỗ tay cổ vũ, không gây cản trở tầm nhìn v...v...

Tuy nhiên khi đến lượt trình diễn của NCT DREAM, các NCTzen đã bị kích động. Theo những hình ảnh và video ghi nhận cũng như lời kể của người tham gia, fan của NCT DREAM đã không ngồi yên ở chỗ của mình mà chen lên các hàng phía trước. Họ cầm máy ảnh, đứng hẳn lên ghế, nhốn nháo đến mức cản trở tầm nhìn của tất cả những người xung quanh.

Như có thể thấy trong các bức ảnh, các ghế ngồi được đặt cách nhau 1m để tuân thủ quy định giãn cách. Tuy nhiên khi NCT DREAM diễn, các fan không ngồi mà chen hẳn lên đầu. Không chỉ không tuân theo các quy định về giãn cách xã hội, fan của NCT DREAM thậm chí còn gây hỗn loạn tại concert với việc chen lên các chỗ ngồi phía trước. Điều này khiến việc sắp xếp chỗ ngồi và mua vé với vị trí ban đầu trở nên hoàn toàn vô nghĩa.

Ngay sau buổi concert, rất nhiều bài viết trên các diễn đàn mạng Hàn Quốc đã đăng ảnh, video tại concert  'Kpop in Suncheon' và lên án hành động thiếu suy nghĩ của fan NCT DREAM. Nhiều Knet cho biết buổi concert vốn dĩ đang rất trật tự đã bị hủy hoại bởi các NCTzen. Một số lo ngại rằng việc vi phạm quy định sẽ khiến các lệnh hạn chế concert offline lại xuất hiện.

Những người khác lắc đầu ngao ngán vì họ không còn lạ gì các NCTzen, fandom hiện đang bị gán cho danh xưng 'fandom idol Kpop vô ý thức nhất' tại Hàn. Thậm chí họ còn cho rằng phải loại các nhóm NCT ra khỏi line-up các concert offline chung để tránh gây tổn hại.

Một số bình luận của Knet:

- Ngay khi sân khấu của NCT bắt đầu, các NCTzen đã lao ra phía trước và không ai đang ngồi có thể xem chương trình được vì họ ㅋㅋㅋ Những fan này đều hò hét và cầm máy ảnh, đứng cả lên ghế, cản trở tầm nhìn... Vì cái đám fan này mà concert Kpop đang bị hủy hoại. Lần trước cũng vậy, họ đã gây ra một vụ lộn xộn khi đứng trên nóc xe ô tô để xem idol .. Những người này có vẻ không thể sống có ý thức được... Rác rưởi thật sự, có vẻ như NCTzen đang sống đúng với biệt danh của họ.

- Tôi hy vọng rằng họ không được mời tham gia các sự kiện nữa ... Nếu bạn nhìn vào những người đã biểu diễn trước họ như Hot Issue, BTOB, OMG, Brave Girls, TXT, AB6IX, v.v., mọi người đều xem một cách đàng hoàng và tuân thủ quy định ㅋ ㅋㅋㅋ Các ca sĩ cũng phải xấu hổ vì người hâm mộ của họ. 

- Trời ơi thật xấu hổ khi mình phải chung fandom với những người này!!

- Đúng như mong đợi từ fandom đó!!

- Các fandom của các nghệ sĩ khác đều cư xử đúng mực, còn họ đang làm cái quái gì thế? 

- Tôi đã biết điều này sẽ là về NCTzen ngay cả trước khi nhấp vào tiêu đề ㅋㅋ Họ là fandom duy nhất khiến ca sĩ của họ bị chửi bới vì hành vi vô ý thức của fan. 

- Tôi đã nghĩ 'Lại là NCTzen à' trước khi nhấn vào tiêu đề, đúng như mong đợi thật... Tôi mong rằng họ không làm hỏng hình ảnh của fan thần tượng, hãy cấm NCTzen tham gia các buổi hòa nhạc và sự kiện offline trong tương lai.

- Vì fandom đó, chính phủ có thể sẽ không cho phép thần tượng tổ chức concert offline .. Tôi ghét fandom đó!

- Một lần nữa… Fandom của NCT có vẻ có rất nhiều fan kì quặc. Dù không phải fan nào cũng như vậy đâu, nhưng tỉ lệ này trong fandom của NCT rất cao!!

- Cho đến trước màn trình diễn diễn của NCT, fan của các nhóm khác vẫn giữ trật tự và thậm chí không la hét… Người hâm mộ NCT luôn thô lỗ như vậy đấy!

- Chính vì mấy hành động của fandom này mà có nguy cơ các sự kiện offline concert sẽ lại bị cấm cho xem. 

- Làm ơn loại các nhóm NCT ra khỏi các sự kiện offline giùm!! 

- Còn lạ gì fan của NCT nữa!! Họ nổi tiếng vì sự vô ý thức của mình mà!!

- Các thành viên còn ra hiệu fan đừng hét lên thế mà họ vẫn làm vậy, thật không biết xấu hổ (ảnh dưới) 

NCT DREAM ra hiệu fan đừng hét lên nhưng các fan không nghe theo 

Màn trình diễn của NCT DREAM tại concert 'Kpop in Suncheon 2021' 

Snowie,