BXH giá trị thương hiệu idolgroup Kpop tháng 10/2021: Chưa thể xưng vương nhưng aespa lại có màn thu hẹp khoảng cách đầy ấn tượng với BTS
Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 09:40, 30/10/2021
Vào sáng ngày 30 tháng 10, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố kết quả bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của các nhóm nhạc thần tượng Kpop trong tháng này. Bảng xếp hạng được xác định thông qua quá trình phân tích tần suất tham gia hoạt động, mức độ phủ sóng trên truyền thông, chỉ số mạng xã hội và nhận thức của cộng đồng dành cho các idolgroup đang hoạt động tại làng nhạc Hàn Quốc, với 77.285.009 mẩu dữ liệu được thu thập từ ngày 30 tháng 9 đến ngày 30 tháng 10 năm 2021.
Trên thực tế, bảng xếp hạng giá trị thương hiệu idolgroup Kpop đã vắng bóng trong nhiều tháng liền kể từ lần công bố gần nhất vào tháng 5 năm 2021. Thế nhưng trong suốt thời gian đó, ngôi vương vẫn không đổi chủ và BTS lại một lần nữa chứng minh họ chính là idolgroup hot nhất Kpop hiện nay. Tuy nhiên nếu so sánh với kết quả của lần công bố trước đó, tổng điểm thương hiệu của BTS đã sụt giảm mạnh đến 43,73%, từ 12.309.892 điểm trong tháng 5 xuống chỉ còn 6.927.239 điểm trong tháng 10.
Những từ khóa liên quan đến BTS có thứ hạng cao nhất trong tháng 10 năm 2021 bao gồm "concert", "quân đội" và "ARMY"; trong khi những thuật ngữ phổ biến nhất về nhóm nam đến từ Big Hit Music được ghi nhận trong tháng này bao gồm "chứng nhận", "hợp tác" và "say sưa hát". Phân tích tỷ lệ tiêu cực - tích cực cho thấy BTS nhận được 68,20% phản ứng tích cực từ công chúng Hàn Quốc trong tháng này.
Nhờ màn comeback thành công với "Savage", aespa đã tăng đến 8 hạng so với kết quả hồi tháng 5 để vươn lên vị trí á quân. Girlgroup tân binh nhà SM ghi nhận 5.122.971 điểm thương hiệu trong tháng 10, đạt mức tăng ấn tượng 150,78% so với 2.042.821 điểm mang về hồi tháng 5 khi họ dừng chân ở vị trí thứ 10. Cú vươn mình ngoạn mục của aespa cũng giúp thu hẹp đáng kể khoảng cách điểm số giữa BTS với phần còn lại của bảng xếp hang - từ 7,5 triệu với nhóm giữ vị trí thứ 2 hồi tháng 5 năm nay là Brave Girls xuống chỉ còn 1,8 triệu trong tháng 10.
Trong khi đó, vị trí thứ 3 cũng không có gì thay đổi so với 5 tháng trước đây khi BLACKPINK vẫn tiếp tục củng cố thứ thạng của mình với tổng điểm thương hiệu 4.352.159, tăng 26,24% so với 3.447.439 điểm của tháng 5. 2 vị trí còn lại trong top 5 lần lượt thuộc về NCT với 3.034.212 điểm (tăng 23,15%) và SEVENTEEN với 2.627.376 điểm (tăng 18,06%).
Bảng so sánh top 30 giá trị thương hiệu idolgroup Kpop trong 3 lần công bố gần đây nhất
Dưới đây là danh sách 30 idolgroup Kpop có giá trị thương hiệu cao nhất trong tháng 10 năm 2021!
1. BTS
2. aespa
3. BLACKPINK
4. NCT
5. SEVENTEEN
6. TWICE
7. Lovelyz
8. Oh My Girl
9. EXO
10. STAYC
11. THE BOYZ
12. Highlight
13. SNSD
14. Red Velvet
15. MONSTA X
16. fromis_9
17. Super Junior
18. SHINee
19. Big Bang
20. ASTRO
21. ENHYPEN
22. Brave Girls
23. BTOB
24. Stray Kids
25. A Pink
26. TXT
27. INFINITE
28. MAMAMOO
29. Weeekly
30. WJSN
Xin chúc mừng tất cả các nhóm nhạc được vinh danh trên bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 10 năm 2021!