Bí thư Thành uỷ TPHCM: Không thể diễn tả hết những đóng góp của lực lượng y tế chi viện chống dịch COVID-19

Tin Y tế - Ngày đăng : 12:52, 29/10/2021

Người dân TPHCM sẽ luôn khắc ghi những hình ảnh tốt đẹp về các chiến sỹ áo trắng đã chung vai, sát cánh trong cuộc chiến cam go, khốc liệt chống dịch COVID-19 vừa qua”, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Sáng 29/10, Bí thư Thành uỷTP HCMNguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác của TP HCM đã đến Bộ Y tế làm việc, gặp mặt tri ân các lực lượng y tế tham giacông tác phòng chống dịch COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Longtiếp và làm việc cùng đoàn.

"Đây là thời điểm Thành phố bày tỏ sự tri ân, cảm ơn những người đã từng hỗ trợ, chia sẻ, chiến đấu, chung vai, sát cánh cùng TP HCM. Khi đến Bộ Y tế, thật sự tôi không biết nói gì, không biết bắt đầu từ đâu để bày tỏ tình cảm, suy nghĩ của mình, mà chỉ biết nói là "chúng ta". Từ này thể hiện sự chung vai, sát cánh của ngành y tế với Thành phố trong cuộc chiến này" - Bí thư Nguyễn Văn Nên mở đầu cuộc gặp mặt.

Bí thư Thành uỷ TP HCM: Không thể diễn tả hết những đóng góp của lực lượng y tế chi viện chống dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên: Không thể diễn tả hết những đóng góp của lực lượng y tế chi viện chống dịch COVID-19 Ảnh: Trần Minh

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng đây là cuộc chiến khốc liệt, nghiệt ngã, vượt trên cả cuộc chiến thông thường, sự hy sinh cao nên sự ghi nhận cần vượt lên trên quyết định bình thường. Tất cả các đồng chí ra trận chịu đựng biết bao khó khăn thử thách chưa từng có, không có ngôn từ nào để tả.

Có lẽ điều đó xuất phát từ tinh thần trách nhiệm lòng yêu nước thương dân, vinh dự từ màu áo của chúng ta đang mang. Lực lượng tuyến đầu đã ra trận với tinh thần và sức lực phi thường.

Bí thư Thành uỷ TPHCM xúc động cho biết, trong cuộc chiến chống dịch với biến chủng Delta lần này, TP HCM rơi vào tâm dịch, để có giây phút tương đối bình yên như hiện nay, TP HCM vô cùng biết ơn sự lãnh đạo của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành, các địa phương, đồng bào cả nước, kiều bào… chia sẻ khó khăn, hỗ trợ thành phố cả vật chất và tinh thần. TP HCM trân trọng cảm ơn.

Với ngành y tế, TP HCM bày tỏ lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới đội ngũ gần 25 nghìn chiến sĩ áo trắng đã có mặt trên tuyến đầu chống dịch bằng tất cả tinh thần, trách nhiệm, tấm lòng và sự hy sinh.

"Tôi nghĩ đây là một cuộc huy động nhân lực lớn nhất chưa từng có trong lịch sử ngành y tế, do đó chúng tôi không có lời nào để nói hết tình cảm, sự biết ơn dành cho đội ngũ chiến sĩ áo trắng, với ngành y tế cả nước đã lăn xả, trực tiếp vào tâm dịch hỗ trợ thành phố trong cuộc chiến cam go này. Lịch sử sẽ ghi lại những hy sinh vất vả của các chiến sĩ áo trắng trong cuộc chiến chống dịch chưa có trong tiền lệ này" - Bí thư Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Đối với Bộ Y tế, người đứng đầu Thành uỷ TP HCM nhấn mạnh: Thành phố nhận thấy Bộ Y tế đã vượt lên trách nhiệm của nhiệm vụ được giao, đó là sự sẵn sàng, sự lăn xả và cống hiến, sự tận tâm, tận lực, sự phối hợp với thành phố một cách sát sao.

"Chúng tôi luôn trân trọng và khó thể diễn tả được bằng ngôn từ. Làm sao có thể kể hết những cuộc "kết nối" giữa Thành phố và lãnh đạo Bộ Y tế. Chúng tôi chỉ biết nói là Thành phố biết ơn vì điều này. Cảm ơn Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Y tế, cảm ơn toàn ngành y tế" - Bí thư Thành uỷ TP HCM chia sẻ.

Người đứng đầu Thành uỷ TP HCM bày tỏ: Chúng ta cũng có những bài học quý về khoa học, thực tiễn vô cùng quý báu trong cuộc chiến chống dịch.

Do đó, lãnh đạo Thành phố đã yêu cầu các đơn vị chức năng của Thành phố chuẩn bị sơ kết cuộc chiến chống dịch, trong đó đặc biệt lưu ý, trân trọng ghi nhận tất cả sự đóng góp của những lực lượng đã hỗ trợ, sát cánh, chia sẻ cùng thành phố.

"Bất kỳ sự hỗ trợ nào cũng đều đáng trân trọng, và ghi nhận. Tất cả những người đến hỗ trợ thành phố trong thời khắc khó khăn đều rất dũng cảm" - ông Nguyễn Văn Nên nói.

Cả nước đang ở trong giai đoạn bình thường mới, TP HCM cố gắng tối đa, hết sức để không lặp lại những giai đoạn khó khăn như vừa qua.

"Chúng tôi xác định để bình thường mới, chiến lược y tế rất quan trọng, do đó TP HCM mong muốn Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ Thành phố, đồng hành, tư vấn cho ngành y tế Thành phố. Đối với những việc chưa có quy định, TP HCM mong Bộ Y tế tạo điều kiện cho thành phố thực hiện theo hình thức thí điểm" - Bí thư Thành uỷ TPHCM đề xuất.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Cảm ơn Bộ Y tế đồng hành, hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịchBí thư Nguyễn Văn Nên: Cảm ơn Bộ Y tế đồng hành, hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

SKĐS - Bí thư Thành uỷ TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: Bộ Y tế đã dốc sức hỗ trợ Thành phố. Sự có mặt của Bộ phận Thường trực Đặc biệt của Bộ Y tế tại TP Hồ Chí Minh và các lực lượng nhân lực tinh nhuệ nhất của Bộ Y tế đến hỗ trợ thành phố mang ý nghĩa quyết định để cùng vượt qua khó khăn lúc này.

Thái Bình