Hoa khôi Tứ Xuyên và nhiều chị em Trung Quốc nhất quyết phản đối áo ngực vì gò bó

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:41, 29/10/2021

Vấn đề nên hay không mặc áo ngực vẫn là điều khiến mọi người liên tục đưa ra những ý kiến trái chiều.

Nhiều người không muốn mặc áo ngực

Hoa khôi Tứ Xuyên và nhiều chị em Trung Quốc nhất quyết phản đối áo ngực vì gò bó - 1

Nhiều cô gái Trung Quốc không muốn mặc áo ngực vì gò bó.

Cách đây ít lâu, trang Sohu của Trung Quốc có đăng tải bài viết về nữ sinh ở Tứ Xuyên 22 tuổi tên Ye Zi không mặc nội y trong vòng 1 năm.

Cô được miêu tả là người xinh xắn, gương mặt thanh tú, tính tình hoạt bát, nhiều tài lẻ và ăn vận thời trang nên được xem như hoa khôi trong trường. Nhưng cô có một bí mật về việc không diện áo ngực. Ye Zi chia sẻ cô cảm thấy khó chịu với item này nên quyết định không mặc nó.

Hoa khôi Tứ Xuyên và nhiều chị em Trung Quốc nhất quyết phản đối áo ngực vì gò bó - 3

Có không ít người cảm thấy việc mặc áo ngực gây khó chịu.

Hay như việc ca sĩ người Trung Quốc Wang Ju từng đăng những tấm ảnh không mặc áo ngực lên Weibo cá nhân và kêu gọi các cô gái giải phóng chính mình, tự do ăn mặc. Điều này bị xem là quá táo bạo với người của công chúng. Một số người đồng tình và bình luận: "Tôi muốn sống như cô ấy".

Trên các diễn đàn internet cũng có không ít người bàn luận về vấn đề này. Trang NetEase trích một số ý kiến như: "Không mặc áo ngực thật thoải mái nhất là trong mùa hè. Mùa đông sẽ mặc nhiều lớp vải nên không mặc cũng không sao", "chỉ cần không lộ liễu vòng 1 thì không mặc áo ngực chẳng phải là vấn đề".

Hoa khôi Tứ Xuyên và nhiều chị em Trung Quốc nhất quyết phản đối áo ngực vì gò bó - 4

Nữ ca sĩ Wang Ju từng gây chú ý khi nói về việc không mặc áo ngực.

Có thể thấy, nguyên nhân phổ biến khiến phái đẹp "bài trừ" nội y là vì chúng gây khó chịu. Ngoài ra, người ta còn cho rằng áo ngực giống như kìm kẹp sự tự do, làbiểu hiện của sự bất bình đẳng giới. Bởi vậy việc không mặc chúng giống như hành động chống lại phân biệt.

Áo ngực cũng có ích với vòng 1

Hoa khôi Tứ Xuyên và nhiều chị em Trung Quốc nhất quyết phản đối áo ngực vì gò bó - 5

Áo ngực vẫn có những tác động tích cực đến vòng 1.

Lịch sử áo ngực có lâu hơn những gì người ta nghĩ và hiện tại nó vẫn không ngừng được làm mới. Thực tế áo ngực không hề vô dụng. Nó có khả năng nâng đỡ vòng 1 của phái đẹp, hạn chế tình trạng chảy xệ, bảo vệ "núi đôi". Ngoài ra, nó cũng giúp các cô gái trông đầy đặn, quyến rũ hơn.

Một số người lo sợ áo ngực gây ra ung thu vú nhưng nhiều chuyên gia y tế đã lên tiếng bác bỏ luận điểm này. Và phái đẹp hoàn có thể khắc phục sự không thoải mái do áo ngực gây rabằng cách lựa chọn item phù hợp với bản thân.

Hoa khôi Tứ Xuyên và nhiều chị em Trung Quốc nhất quyết phản đối áo ngực vì gò bó - 6

Áo ngực hiện tại có nhiều kiểu dáng đa dạng đưa đến nhiều chọn lựa.

Áp dụng công thức size áo ngực = số đo đỉnh ngực - số đo chân ngực bạn sẽ tìm được chiếc áo vừa vặn. Ngoài ra, hiện tại đã có nhiều mẫu áo ngực mới, thiết kế không gọng tránh được sự bó sát.

Hơn nữa, bạn không nhất thiết phải mặc áo ngực 24/24. Khi về nhà bạn nên cởi bỏ item này để vòng 1 thoải mái. Bên cạnh đó, các xu hướng thời trang với kiểu mặc "no-bra" cho phép các cô gái tự tin không diện áo ngực theo cách đầy thời thượng.

Hoa khôi Tứ Xuyên và nhiều chị em Trung Quốc nhất quyết phản đối áo ngực vì gò bó - 7

Việc lựa chọn nội y phù hợp sẽ tránh được cảm giác gò bó.

Theo Hồng Linh (Dân Việt)