9X bày cách lưu trữ thực phẩm trong tủ lạnh cả tháng vẫn tươi ngon

Gia đình - Ngày đăng : 20:00, 28/10/2021

Ngoài trữ đông thịt cá, trong tủ lạnh của các bà nội trợ chắc chắn không thể thiếu rau xanh và hoa quả. Nhưng bảo quản thế nào để thực phẩm tươi lâu mới là vấn đề khiến không ít bà nội trợ đau đầu.

Bởi vậy mới nói ngoài nấu ăn ngon, chị em cần biết cách bảo quản hoa quả, rau củ trong tủ lạnh một cách khoa học và hợp lý.

Mới đây, chị Thảo Nguyên (9X, hiện đang sinh sống tại Nhật Bản) đã chia sẻ cách bảo quản thực phẩm mà để vài tuần đồ ăn vẫn tươi ngon.

Chị Thảo Nguyên cho biết chị thường sử dụng hộp để lưu trữ rau củ và các loại thịt cá. Các loại hộp có giới hạn chịu lạnh thấp để sử dụng trong ngăn đông, còn ngăn mát thì có thể tận dụng các lọ hộp cũ.

luu2.jpeg
Chia thực phẩm thành từng hộp

Với các thực phẩm trữ đông, chị Thảo Nguyên thường thấm khô nước và chia khẩu phần, còn với các loại rau củ ở ngăn mát thì thường lót thêm giấy nhà bếp, giúp rau củ tươi đến 2 tuần hoặc hơn cả thời gian đó.

luu4.jpeg
Lót một lớp giấy dưới mỗi hộp rau
luu3.jpeg
Hải sản cũng cho hộp phù hợp với mỗi bữa ăn

“Mình hay đi chợ vào cuối tuần rồi chia nhỏ. Mỗi phần, mình sẽ lót giấy nướng bánh, tất cả các đồ phải thấm khô nước thì sau này lấy ra sẽ rất dễ, gẩy dao nhẹ là ra”, chị Thảo Nguyên nói.

Các loại rau củ được rửa/ lau sạch, nhặt bỏ phần hỏng, ủng đi rồi đựng vào hộp lót giấy. 2-3 ngày phun nước 1 lần sẽ giữ được độ tươi bền lâu.

Với đậu hũ và giá đỗ ăn không hết thì đem ngâm nước, 1 ngày em thay nước 1 lần.

Với 1 số loại rau, măng tây thì đem ngâm cuống vào nước cũng sẽ tươi rất lâu.

luu5.jpeg
Tỏi bóc sẵn cho vào hộp

Tỏi được bóc sẵn rồi trữ ngăn mát, ngoài ra thì có thể xay nhỏ rồi trữ ngăn đông thành các viên, khi nấu nướng thì lấy ra dùng, khá tiện.

Với bánh mì, sau 3 ngày ở nhiệt độ phòng, có thể bọc kín lại và cho ngăn mát hoặc trữ đông, khi ăn thì mang ra áp chảo lại cho nóng hoặc nướng lại.

luu6.jpeg
Bánh mì bọc kín và cho ngăn mát

Với phomai và bơ thì bọc kín và để ngăn lạnh nhất trên ngăn mát. Khi dùng thì sử dụng dao sạch và đeo gang tay, việc này giúp hạn chế mốc và phomai để được lâu hơn.

Với dâu tây, mẹo để dâu được 2-3 tuần với hộp nhựa bình thường là ngâm dâu vào hỗn hợp giấm, nước khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch và thấm khô. Xếp vào hộp kín, 1 lớp dâu, 1 lớp giấy.

luu7.jpeg
Dâu tây tươi ngon sau 2 tuần

MINH AN