Xét xử 21 bị cáo vụ nổ súng truy sát giữa trung tâm TP.Cần Thơ

Pháp luật - Ngày đăng : 14:32, 28/10/2021

(CAO) Ngày 28-10, TAND TP.Cần Thơ xét xử Nguyễn Thanh Bình (42 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang), Đặng Quang Minh (44 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) cùng 19 bị cáo về tội giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, gây rối trật tự công cộng.

Bị cáo Bình và Minh là đối tượng cầm đầu dẫn đến vụ , hỗn chiến ở trung tâm vào tháng 3-2021.

Các bị cáo tại toà.

Theo cáo trạng, 21 bị cáo đều quen biết nhau. Năm 2020, Bình giới thiệu một người đến vay của Minh số tiền 280 triệu đồng, tuy nhiên người này sau đó không trả.

Minh yêu cầu Bình chịu trách nhiệm vì đã giới thiệu người vay. Ngày 3-3, Bình cùng nhóm bạn dự đám 49 ngày người quen ở , sau đó quay về Cần Thơ.

Bình hẹn Minh đến quán cà phê trên đường Trần Văn Khéo (thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) để giải quyết mâu thuẫn tiền bạc.

Khi đến địa điểm trên, cả hai đã gọi theo rất nhiều người. Minh nói đàn em là Bùi Viết Duy (33 tuổi, ngụ TP.Cần Thơ) mang theo 2 khẩu súng K54.

Tại điểm hẹn, Bình và Minh xảy ra cự cãi, đánh nhau. Nhóm người của Bình mang hung khí xông vào tiếp ứng. Duy đưa một khẩu súng cho một người trong nhóm là Lê Quang Dinh (37 tuổi). Người này bóp cò nhưng súng không nổ. Duy sau khi bắn thử thì súng nổ, nên đã nhắm tiếp vào Bình bóp cò nhưng đạn không trúng ai.

Sau đó, Duy và Dinh bị nhóm của Bình đuổi đánh nên bỏ chạy. Dinh bị nhóm này chém gây thương tích 35%. Sau khi gây ra vụ hỗn chiến, nhóm của Bình lên ôtô bỏ trốn. Minh, Duy và những người liên quan ra đầu thú.

Về nguồn gốc khẩu súng, Minh khai nhận đã mua từ người bán ve chai.

Công an sau đó đã làm rõ vai trò của từng người và chuyển hồ sơ đến VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 21 đối tượng có liên quan.

Bình và 13 người liên quan bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng. Minh về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Duy bị truy tố 3 tội: giết người, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Dinh bị truy cứu về tội sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Còn 4 người khác trong nhóm của Bình bị truy tố tội giết người và gây rối trật tự công cộng.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày (từ 28 đến 29-10).

Nguyễn Nhân