Taeyeon (SNSD) là nạn nhân của một vụ lừa đảo nghiêm trọng gây thiệt hại lớn: Netizen Hàn lại có phản ứng lạnh nhạt đến bất ngờ?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 10:37, 28/10/2021

Truyền thông Hàn đưa tin Taeyeon (SNSD) đã bị lừa đảo liên quan đến bất động sản và chịu thiệt hại không nhỏ từ vụ việc này.

Khi đã trở thành những ngôi sao tên tuổi, việc các idol Kpop đầu tư tiền vào bất động sản và đứng tên đất đai, nhà cửa là một điều không còn quá lạ lẫm. Tuy nhiên điều này vẫn có thể dẫn đến nhiều rủi ro, và thật không may mới đây đã có một trường hợp idol Kpop trở thành nạn nhân của một vụ lừa đảo bất động sản. Đó chính là Taeyeon (SNSD) - người được cho là đã thiệt hại hàng tỷ won khi mua một khu đất không thể sử dụng được.

Taeyeon (SNSD) được tiết lộ là một trong những nạn nhân bị lừa đảo bất động sản 

Sáng ngày 28/10, truyền thông Hàn đưa tin Taeyeon là một trong số 3000 nạn nhân của một vụ lừa đảo bất động sản có tổ chức trị giá 250 tỷ won. Theo đó vào năm 2019 Taeyeon đã mua mảnh đất ở Hanam, Gyeonggi-do từ một tập đoàn bất động sản lớn với giá 1,1 tỷ won. Tuy nhiên, khu đất mà phía Taeyeon mua lại là khu vực không thể tái định cư.

Khu đất này hầu như không thể phát triển vì bị ràng buộc như một 'khu vực núi bảo tồn' theo Đạo luật Bảo tồn Rừng, trừ phi nó được sử dụng cho mục đích quân sự hoặc xây dựng cơ sở công cộng.Được biết công ty lừa đảo này đã mua khu đất đó với giá 400 triệu Won và bán nó lại cho Taeyeon với giá 1,1 tỷ won. Cảnh sát cho rằng công ty bất động sản đã chia nhỏ khu đất không thể phát triển và bán cho khoảng 3000 người.

Taeyeon đã chịu thiệt hại 1,1 tỷ won vì đứng tên một mảnh đất không thể sử dụng được 

Một số thông tin cho biết công ty này thậm chí còn gầy dựng lòng tin bằng cách chạy quảng cáo trên sóng truyền hình, và họ còn sử dụng hình ảnh một diễn viên hài nổi tiếng của KBS để thu hút các nhà đầu tư giàu có. Theo thông tin được báo chí tiết lộ thêm, diễn viên hài đã đứng ra quảng cáo cho các mảnh đất lừa đảo này là Ahn So Mi.

Sau khi có thông tin Ahn So Mi đã lừa đảo Taeyeon, diễn viên hài lập tức lên tiếng phủ nhận: 'Tôi chưa bao giờ bán đất cho những người giàu có. Tôi cũng chưa từng gặp Taeyeon trước đây, do vậy tôi không có gì phải giải thích cả. Hiện tôi đang gặp luật sư để gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban trọng tài truyền thông'.

Nữ diễn viên hài Ahn So Mi đang bị tình nghi là quảng cáo bán đất lừa đảo nhà đầu tư 

Theo một nguồn tin khác, trên thực tế người đã mua mảnh đất này là bố của Taeyeon nhưng nữ ca sĩ là người đứng tên chủ sở hữu. Được biết bố của Taeyeon đã mua mảnh đất này thông qua một người quen làm việc trong công ty bất động sản nói trên vào năm 2019. Chính vì vậy những phủ nhận của Ahn So Mi được cho là chỉ đúng một phần vì cô chưa gặp Taeyeon, nhưng không loại trừ khả năng cô đã quảng cáo và bán đất gián tiếp thông qua người khác.

Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra và truy tố đại diện 4 chi nhánh của tập đoàn này về tội gian lận và vi phạm Đạo luật Đất canh tác theo Đạo luật Tội phạm Kinh tế. Trong khi đó về tin tức được cho là liên quan đến Taeyeon, SM không đưa ra được phản hồi cụ thể. Đại diện công ty chủ quản cho biết: 'Hiện chúng tôi chưa thể nắm rõ cụ thể thông tin vì đây là một phần tài sản của nghệ sĩ.'

SM từ chối bình luận vì đây là đời tư của nghệ sĩ

Tuy nhiên sau khi thông tin được tiết lộ, nhiều Knet lại tỏ ra vô cùng lạnh nhạt và không đồng cảm với việc Taeyeon là nạn nhân của một vụ lừa đảo quy mô lớn. Họ cho rằng việc nghệ sĩ đầu tư mua đất là vì quyền lợi của chính họ, và do đó họ sẽ phải chấp nhận mọi rủi ro nếu có. Thậm chí có những người còn đổ ngược lại cho Taeyeon và những nghệ sĩ có 'lòng tham' vì muốn đầu cơ tích trữ nên đã phải nhận về hậu quả không mong muốn.

Một số bình luận của Knet:

- Nhưng 1 tỷ won không là gì đối với Taeyeon cả...

- Thật kinh ngạc khi đọc những tin tức như thế này, Taeyeon đã kiếm đủ tiền để sống mà không cần phải làm việc trong tương lai cơ mà.. Hóa ra lòng tham muốn kiếm thêm tiền là vô đáy?

- Cô ấy vì muốn có thêm tiền nên mới bị mất tiền thôi, chuyện này có gì đâu. 

- Dù có bao nhiêu tiền đi nữa thì ham muốn có thêm tiền của cô ấy vẫn là vô tận. Chính vì vậy mới dẫn đến chuyện này. 

- Taeyeon có rất nhiều tiền, vậy tại sao cô ấy lại làm điều đó? Cô ấy không nghĩ về những người hâm mộ thích cô ấy sao? Cô ấy không quan tâm đến hình ảnh của mình sao?

- Trong trường hợp này, nạn nhân chẳng đáng thương chút nào. 

- Các bình luận ở đây làm sao vậy? Tôi còn tưởng Taeyeon là kẻ lừa đảo chứ, nhưng cô ấy là nạn nhân mà? 

- Những ham muốn và lòng tham của con người thật sự là vô đáy. Cô ấy chỉ là một nhà đầu cơ bất động sản thôi. 

- Với điều này thì Taeyeon chỉ là một người đầu cơ, và những người đầu cơ thì góp phần làm cho giá nhà cửa đất đai tăng đến không thể hiểu nổi. Vì vậy chẳng có lý do gì để thương hại cô ấy. 

- Đây là một giao dịch mượn tên người nổi tiếng để đầu cơ. Taeyeon khi mua đất đó thì người khác cũng sẽ mua theo vì nghe rằng có người nổi tiếng mua nên họ cũng tham gia. Cuối cùng giá đất đai, nhà cửa đều tăng đến vô lý vì họ. 

- Người nổi tiếng được công chúng yêu mến và kiếm được số tiền khổng lồ mà người bình thường không thể tưởng tượng nổi, vậy tại sao họ vẫn tham lam tiền bạc như vậy? Tôi cho rằng việc đầu cơ mua đất đã góp phần làm tăng giá nhà, giá bất động sản một cách chóng mặt nên điều này rất đáng bị phê phán. 

Taeyeon (SNSD) - 'Weekend' MV

Snowie,