Sau đêm tân hôn nồng nhiệt, chồng yêu cầu tôi nghỉ việc, điều kiện kèm theo khiến tôi cũng muốn gật đầu

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 07:36, 28/10/2021

Tôi là gái tân, năm nay 30 tuổi, có vài người hỏi cưới nhưng trái tim tôi không rung động. Chỉ đến khi gặp Hữu thì tôi mới thực sự muốn được yêu và lấy làm chồng.

Anh ấy năm nay 39 tuổi, đang là phó giám đốc, ngoại hình trẻ và rất phong độ. Tôi đã thích Hữu ngay từ lần đầu tiên gặp, sau đó chúng tôi hẹn hò nhiều hơn và tình yêu đến với cả hai.

Lần đầu tiên về nhà Hữu chơi, tôi bật khóc khi biết anh đã có gia đình và một đàn con. Anh bảo vợ mất một năm trước, bỏ lại cho anh 3 đứa con nheo nhóc, khổ đủ bề nên muốn lấy vợ sớm để lo cho gia đình.

Vì quá yêu Hữu, mỗi lần nghĩ đến chia tay anh, tôi chỉ biết khóc và thất thần chẳng muốn làm việc gì nữa. Cả nhà chẳng ai muốn tôi lấy một ông bố đơn thân với đàn con như thế. Nhưng yêu anh quá nhiều, tôi đã bỏ tất cả lời can ngăn của người thân. Chấp nhận cưới Hữu và sẽ là người mẹ tốt của những đứa bé đáng yêu.

Sau đêm tân hôn nồng nhiệt, tôi đang ở trong trạng thái hạnh phúc thì bất ngờ chồng nói một câu khiến tôi giật mình hoảng hốt. Chồng bảo từ ngày mai tôi sẽ nghỉ việc ở nhà chăm sóc các con. Anh muốn bọn trẻ phải được nuôi dưỡng tốt, không thể giao phó hết cho người giúp việc được.

Tôi bảo không bao giờ nghỉ việc, bất ngờ chồng đứng bật dậy, chỉ thẳng vào mặt tôi nói: "Cô biết tại sao có nhiều gái xinh theo đuổi nhưng tôi không lấy mà chọn cô không? Bởi tôi thấy cô có nhiều điểm của người phụ nữ nội trợ, biết chăm sóc gia đình. Tôi muốn các con được sống trong gia đình hạnh phúc như xưa nên đã chọn cô".

Chồng bảo ngày mai đến công ty, anh ấy sẽ yêu cầu phòng nhân sự cho tôi nghỉ việc. Tôi ở nhà chỉ việc nấu nướng dọn dẹp nhà cửa, mỗi tháng chồng sẽ chuyển vào tài khoản 20 triệu để chi tiêu cho gia đình.

Những lời chồng nói làm tôi ngây dại, thì ra anh cưới tôi về làm người giúp việc à? Tôi không chấp nhận nổi điều kiện của chồng nên đã dọn hành lý bỏ về ngoại.

Thế nhưng mới ra đến cổng, anh bảo sẽ đưa 30 triệu cho tôi mỗi tháng, với điều kiện phải ở nhà nội trợ. Theo mọi người tôi có nên nghe lời chồng không? Chi tiêu cho gia đình 20 triệu và giữ lấy 10 triệu coi như tiền lương?

THEO TRÍ THỨC TRẺ