Thần tượng Trung Quốc sống lỗi do được trao nhiều đặc quyền

Showbiz - Ngày đăng : 07:17, 28/10/2021

Thời gian qua, nhiều thần tượng tại Trung Quốc vướng tai tiếng đời tư nghiêm trọng. Họ đối mặt với làn sóng tẩy chay từ khán giả.

Ngày 25/10, Mạnh Mỹ Kỳ trở thành tâm điểm của ngành giải trí Trung Quốc. Cô bị bạn gái cũ của nhà sản xuất âm nhạc Trần Lệnh Thao tố chủ động tán tỉnh, cướp bạn trai dù biết đối phương đã có người yêu.

Trên Sina, Mạnh Mỹ Kỳ thừa nhận từng qua lại với Trần Lệnh Thao thời gian ngắn. Tuy nhiên, người đẹp phủ nhận việc chen chân vào quan hệ của người khác.

Sao nữ Tru Tiên cho biết bị nam nghệ sĩ lừa dối bởi Trần Lệnh Thao xác nhận độc thân vào thời điểm quen cô. Nữ nghệ sĩ gửi lời xin lỗi đến bạn gái cũ của Trần Lệnh Thao.

Thần tượng Trung Quốc sống lỗi do được trao nhiều đặc quyền-1
Mạnh Mỹ Kỳ khiến người hâm mộ thất vọng về nhân cách của cô. Ảnh: Sina.

Dù vậy, cựu thành viên nhóm Hỏa Tiễn Thiếu Nữ 101 vẫn hứng chịu làn sóng tẩy chay từ dư luận. Lời xin lỗi của Mạnh Mỹ Kỳ bị đánh giá muộn màng, thiếu thành ý. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả thể hiện sự phản ứng, yêu cầu cô rời showbiz.

Ngoài Mạnh Mỹ Kỳ, thời gian qua, nhiều sao trẻ vướng scandal về đời tư, thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực. Hình tượng trong sạch bị phá vỡ, họ bị mất danh tiếng, phải đối mặt với làn sóng tẩy chay nặng nề.

Lối sống buông thả của sao trẻ

Theo Sina, nghệ sĩ thần tượng ngày nay thường giấu chuyện tình cảm, để tránh ảnh hưởng đến sự nghiệp. Họ cũng không giải thích về những tin đồn tình ái lan truyền trên mạng.

Tuy nhiên, câu chuyện sẽ trở nên rắc rối hơn khi những cuộc tình trong bóng tối của họ bị phanh phui theo cách tiêu cực. Theo QQ, dư luận luôn khắt khe với bê bối đời tư của nghệ sĩ. Vướng scandal tình ái, hình ảnh nghệ sĩ sẽ xuống dốc không phanh.

"Em cảm thấy bắt đầu không kiểm soát được bản thân vì anh", "Chúng ta thật không dễ dàng tìm được ý nghĩa sống ở thế giới này", đó là hai trong số hàng loạt câu nói gợi tình của Mạnh Mỹ Kỳ gửi cho Trần Lệnh Thao, được bạn gái cũ của giám đốc âm nhạc show The Rap Of China đăng tải.

Cô gái cho biết Mạnh Mỹ Kỳ và Trần Lệnh Thao đã lén lút qua lại từ tháng 7.

Thần tượng Trung Quốc sống lỗi do được trao nhiều đặc quyền-2Thần tượng Trung Quốc sống lỗi do được trao nhiều đặc quyền-3
Nữ nghệ sĩ 23 tuổi có đời tư tai tiếng. Ảnh: Sohu.

Sau đó, Aimee Lý Dương Lộ cũng đăng đàn tố Mạnh Mỹ Kỳ từng có ý định cướp người yêu của cô trong quá khứ. Hot girl này cho biết đã phát hiện và giải quyết ổn thỏa với nữ nghệ sĩ nên không làm lớn chuyện.

Không chỉ vậy, sao nữ sinh năm 1998 còn bị khơi lại hàng loạt bê bối xấu xí thời chưa gia nhập showbiz như ăn chơi sa đọa, chụp ảnh gợi cảm khi mới 13 tuổi, hút thuốc lá từ năm 16 tuổi.

Trước khi bị tố là người thứ ba xen vào mối quan hệ của người khác, Mạnh Mỹ Kỳ được các nhà sản xuất, nhãn hàng săn đón. Cô được đánh giá cao về khả năng khi có thể hát và diễn xuất tốt. Việc bị tố là "tiểu tam" khiến hình ảnh trong sáng của Mạnh Mỹ Kỳ sụp đổ.

Theo Sina, có 9/14 thương hiệu đã chấm dứt hợp tác với nữ nghệ sĩ sau bê bối đời tư. Đoàn làm phim Ngã Tâm Phi Dương xóa bài viết liên quan đến cô. Dự án điện ảnh này có nguy cơ không thể ra mắt vào tháng 2/2022 vì hình ảnh hoen ố của Mạnh Mỹ Kỳ.

Mạnh Mỹ Kỳ không phải là sao trẻ duy nhất vướng scandal đời tư thời gian gần đây. Ngày 20/10, nữ thần tượng Quách Sảng bị người hâm mộ quay lưng sau khi để lộ chuyện bí mật hẹn hò. Vi phạm quy định của công ty quản lý, thành viên nhóm SNH48 phải ngừng toàn bộ hoạt động nghệ thuật.

Cuối tháng 8, Lucas Hoàng Húc Hi bị ba cô gái vạch trần thói lăng nhăng, không chung thủy và có nhiều hành vi lợi dụng tình cảm, tiền bạc. Họ vốn là người hâm mộ nhưng nam ca sĩ đã chủ động đề nghị tiến tới yêu đương hoặc làm bạn tình.

Thần tượng sinh năm 1999 còn bị tố nhiều lần yêu cầu fan mua đồ dùng đắt tiền cho mình, nói xấu các thành viên chung nhóm.

Đinh Trạch Nhân (thành viên nhóm Next), Nhạc Nhạc, Hách Phú Thân hay Hoàng Tuấn Tiệp là những nam thần tượng bị bạn gái tố cáo ngoại tình, cùng lúc "bắt cá nhiều tay". Các tin nhắn trò chuyện, hóa đơn, thậm chí ảnh giường chiếu của họ lần lượt được bạn gái cũ tung ra để làm bằng chứng.

Sau khi đời sống tình ái lộn xộn bị vạch trần, những sao nam nói trên phải xin lỗi khán giả, thông báo tạm dừng hoạt động để kiểm điểm bản thân. Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng về thần tượng và tuyên bố rời fandom.

Sao trẻ cần nghiêm khắc với bản thân

Theo Tân Hoa Xã, hình ảnh của nghệ sĩ trước công chúng rất quan trọng, nhưng ở hậu trường họ cũng cần nghiêm khắc với bản thân.

Nghệ sĩ thần tượng nói riêng và nghệ sĩ nói chung cần có nghĩa vụ giữ lý lịch trong sạch, hành xử có đạo đức, tránh xa tệ nạn xã hội và hành vi trái luật pháp. Nhưng không phải ai cũng làm được điều này.

Thần tượng Trung Quốc sống lỗi do được trao nhiều đặc quyền-4
Việc nghệ sĩ trẻ liên tục vướng bê bối khiến dư luận ngán ngẩm. Ảnh: QQ.

Nhân Dân Nhật Báo bình luận nghệ sĩ trẻ Trung Quốc đang được người hâm mộ tung hô quá đà, trao nhiều đặc quyền. Bằng cách vung tiền, tận dụng mối quan hệ, mua lượt tìm kiếm, mua bài truyền thông, không khó để công ty giải trí đưa một người vô danh trở thành ngôi sao được săn đón hoặc dễ dàng ém nhẹm scandal của nghệ sĩ.

Điều này khiến ngôi sao trẻ hình thành thói ỷ lại, tiếp tục lối sống tha hóa, bỏ bê trau dồi tài năng lẫn nhân phẩm, quên đi trách nhiệm với công chúng.

Công ty Yuehua Entertainment được cho là đã dùng tiền bạc và quan hệ để dìm toàn bộ từ khóa tiêu cực về Mạnh Mỹ Kỳ trên mạng xã hội Weibo sau lùm xùm đời tư. Việc này nhằm cứu sự nghiệp của sao nữ 23 tuổi. Cô hiện là ngôi sao hàng đầu dưới trướng CEO Đỗ Hoa.

Theo Sina, bất chấp làn sóng tẩy chay, Mạnh Mỹ Kỳ vẫn quay show mới. Xuất hiện tại sân bay Thượng Hải ngày 26/10, cô vui vẻ vẫy chào truyền thông và nhận thư từ người hâm mộ. Thái độ thản nhiên của nữ thần tượng khiến khán giả tức giận.

Trước thực trạng nhiều sao trẻ vướng bê bối về đời tư, Tân Hoa Xã cho rằng những công ty đào tạo thần tượng như Yuehua Entertainment, Wajijiwa, Thời đại phong tuấn phải chịu trách nhiệm và thay đổi công tác quản lý nghệ sĩ.

Tân Hoa Xã cho rằng chính sự dễ dãi trong tuyển sinh và đào tạo khiến nhiều sao chưa thành tài đã gây ra scandal nghiêm trọng.

Những năm qua, nghệ sĩ trong showbiz Hoa ngữ hoạt động theo cơ chế được trao quyền độc lập với ê-kíp riêng. Điều này là con dao hai lưỡi với các sao trẻ. Ý thức xã hội non kém, bị danh vọng làm mờ mắt có thể dẫn họ đến sai lầm. Điển hình Ngô Diệc Phàm và ê-kíp của mình đã cấu kết lừa gạt nhiều cô gái trẻ.

2 năm trở lại đây, Yuehua Entertainment và Wajijiwa là hai công ty thường xuyên bị phê bình vì quản lý nghệ sĩ yếu kém. Họ hoàn toàn bị động trong việc kiểm soát đời tư của ngôi sao dưới trướng. Năm 2020, có đến 7/11 thành viên trong nhóm R1SE do bà bầu Long Đan Ny nâng đỡ dính lùm xùm đời tư.

Hiện tại, phía Yuehua Entertainment tỏ ra lúng túng, không nắm được đời sống riêng của Mạnh Mỹ Kỳ khi bê bối nổ ra. Họ phủ nhận nghệ sĩ của mình có quan hệ với Trần Lệnh Thao. Trong khi đó, người đẹp sinh năm 1998 lại thừa nhận từng hẹn hò.