Thành công vang dội từ bộ phim 'Squid Game', nhưng thù lao đạo diễn nhận được... ít ỏi đến sốc!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 13:00, 27/10/2021

039;Squid Game' nhanh chóng trở thành một trong những series phim đình đám của năm 2021. Thù lao mà đạo diễn nhận được là bao nhiêu?

Chỉ trong một thời gian ngắn, bộ phim đình đám "Squid Game" nhanh chóng tạo nên cơn sốt toàn cầu. Bên cạnh đó, nó đưa tên tuổi của loạt Idol khác đến gần hơn với công chúng như Jung Ho Yeon, Wi Ha Joon.

squid game

Số liệu thống kê bị "tuồn" từ nội bộ Netflix cho thấy, hãng này ước lượng Squid Game mang về khoảng 900 triệu USD lợi nhuận - một con số quá khủng khiếp, vượt qua nhiều bom tấn siêu anh hùng của Marvel hay DC. Mức chi phí mà Netflix bỏ ra cho Squid Game cũng chỉ là 21,4 triệu USD (khoảng 487 tỷ đồng). Như vậy, có thể thấy Squid Game chính là "món hời" vô cùng béo bở với hệ thống truyền hình trực tuyến này.

squid game

Tuy nhiên, theo chia sẻ mới nhất của đạo diễn Hwang Dong Hyuk, mức thù lao mọi người nhận được từ Netflix không hề to tát như cả thế giới đang nghĩ.

Đạo diễn Hwang cho biết, Netflix chỉ trả đúng số tiền đã được quy định trong hợp đồng. Sau khi phim ra mắt trên Netflix, ekip sẽ không nhận thêm tiền "hoa hồng" hay tiền thưởng nào dựa vào sự thể hiện của phim. Đạo diễn này không tiết lộ con số cụ thể, nhưng ông cho rằng nó "vừa đủ ăn" chứ không quá nhiều.

squid game

Trước đó, đạo diễn Hwang cũng chia sẻ về quá trình tạo nên "Squid Game": "Viết Squid Game khó hơn bình thường đối với tôi vì nó là một bộ truyện chứ không phải một bộ phim. Tôi đã mất sáu tháng để viết đi viết lại hai tập đầu tiên. Sau đó, tôi tham khảo ý kiến ​​bằng lời nói với bạn bè và thu thập manh mối để cải thiện thông qua quảng cáo chiêu hàng của riêng tôi và từ phản hồi của họ".

Tổng hợp,